Home & Garden Blog

Mẹo bảo quản bàn ghế ngoài trời bền đẹp bạn phải biết

Chỉ với một số mẹo nhỏ bảo quản bàn ghế ngoài trời là bạn sẽ không phải tốn thêm chi phí sửa chữa hay mua mới những ngoại thất này trong một quãng thời gian dài, có thể lên đến hàng chục năm. Đặc biệt đây đều là những phương pháp rất đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Hãy cùng Urban Garden khám phá ngay trong nội dung dưới đây nhé!

Bản quản bàn ghế ngoài trời tốt sẽ giúp gia tăng độ bền đáng kể cho sản phẩm

Vì sao bàn ghế ngoài trời đang trở thành xu hướng?

Cuộc sống hiện đại khiến con người thường xuyên ở trong những không gian kín ngột ngạt. Điều này khiến cho nhu cầu tận hưởng thiên nhiên sân vườn ngày một tăng nhanh, và mọi người dần quan tâm hơn đến các ngoại thất ngoài trời. 

Bảo quản bàn ghế ngoài trời giúp không gian sân vườn luôn sạch đẹp

Các mẫu bàn ghế sân vườn đặc biệt có sức bền và tính tiện dụng vô cùng cao. Chúng có khả năng chịu được mưa nắng ngoài trời cao hơn gấp nhiều chục lần đồ nội thất, phù hợp sử dụng ở những nơi có độ ẩm hoặc nhiệt độ cao như sân vườn, ban công, tầng thượng, hồ bơi, bãi biển…

Về thẩm mỹ lại là một lợi thế của bàn ghế ngoài trời. Chúng có vô số mẫu mã với những hình dáng, màu sắc, chất liệu và kích thước khác nhau, giúp đáp ứng được đại đa số nhu cầu về không gian sân vườn đẹp của người tiêu dùng.

Cần bảo quản bàn ghế ngoài trời dù sản phẩm được làm từ bất kỳ chất liệu nào

Đặc biệt hơn nữa chính là độ linh hoạt trong sử dụng. Bàn ghế sân vườn thường có kết cầu gọn gàng và một trọng lượng tương đối nhẹ, giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển đến nhiều không gian. Ngay cả không gian nội thất cũng sẽ trở nên đặc biệt và thu hút hơn nếu được trang trí bằng các mẫu bàn ghế ngoài trời.

Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng đều có tuổi thọ của chúng, ngay cả bàn ghế sân vườn tốt nhất cũng sẽ đến lúc phải thay mới. Nhưng bạn hoàn toàn có thể kéo dài hơn sức bền cho sản phẩm bằng những mẹo bảo quản bàn ghế ngoài trời mà bài viết sắp chia sẻ dưới đây.

Những mẹo bảo quản bàn ghế ngoài trời đơn giản, hiệu quả cao

1. Lau chùi thường xuyên

Do hứng chịu nhiều nhiều tác động của thời tiết, ghế ban công thường xuyên bị bám bẩn từ bụi bặm, chất kiềm, mưa axit…gây ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ và tuổi thọ của sản phẩm. Vì thế, việc lau chùi thường xuyên sẽ góp phần loại bỏ các tác nhân gây hại này, giúp bảo quản bàn ghế ngoài trời tốt hơn, giữ gìn sản phẩm luôn sáng đẹp và bền tốt. 

Lau chùi thường xuyên giúp bảo quản bàn ghế ngoài trời tốt hơn

2. Đặt dưới bóng râm

Tuy các loại bàn ghế sân vườn như bàn ghế sắt, ghế nhựa giả mây,.. đã được gia cố khả năng chống chịu mưa gió và nắng nóng, nhưng nếu chúng thường xuyên đứng dưới thời tiết khắc nghiệt thì sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ, dẫn đến bị sờn cũ, phai màu, hư hỏng nhanh hơn.

Bóng râm của chiếc dù góp phần bảo quản bàn ghế ngoài trời khỏi mưa nắng trực tiếp

Vì thế, đề bảo quản bàn ghế ngoài trời sử dụng được lâu dài, bạn nên đặt chúng dưới bóng râm như mái hiên, ô dù...để hạn chế bớt những tác động của thời tiết. Khi đó, màu sắc cũng như các chức năng của bàn ghế ngoại thất sẽ được đảm bảo, mang đến tiện ích lâu dài cho người sử dụng.     

3. Sử dụng đệm lót

Bạn có bất ngờ không khi những chiếc đệm lót mỏng nhẹ lại là một yếu tố quan trọng giúp bảo quản bàn ghế ngoài trời tốt hơn. Đệm lót êm ái, nhiều màu sắc không chỉ giúp trang trí cho bộ ghế thêm đẹp và tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người ngồi, chúng còn giúp làm giảm bớt áp lực cho mặt ghế, đặt biệt là những chiếc ghế làm từ mây tre. Qua đó, mặt ghế sẽ tránh được các lực tác động trực tiếp, giúp tránh chảy xệ, bong tróc, sờn cũ.

Dùng đệm lót giúp bảo quản bàn ghế ngoài trời giả mây không bị lún giãn bề mặt

4. Tránh đặt gần hồ nước

Hồ cá KOI, hòn non bộ, đài phun nước là những cảnh trí lý tưởng cho không gian thư giãn nơi sân vườn, nhưng chúng cũng sẽ đi kèm với một độ ẩm không khí cao. Vì thế, nếu bạn đặt bàn ghế ngoại thất gần những tiểu cảnh non nước, bể cá sẽ vô tình làm gia tăng những yếu tố gây ảnh hưởng đến độ bền đẹp của sản phẩm.

Giữ khoảng cách với bể nước giúp bảo quản bàn ghế ngoài trời khỏi ẩm mốc

Điều này cần đặc biệt lưu ý đối với những bàn ghế ngoài trời bằng gỗ, vì nếu không được xử lý chống thấm kỹ sẽ dẫn đến tình trạng nấm mốc, mối mọt, mục gãy. Vì thế, ngoại trừ các bàn ghế chuyên dụng dành cho bãi biển, hồ bơi, thì một lưu ý nữa giúp bảo quản bàn ghế ngoài trời tránh bị hư hại là hãy giữ khoảng cách chúng với hồ hồ nước, nhằm hạn chế tiếp cận độ ẩm không khí cao.   

5. Tránh các va đập

Đối với bất kỳ một sản phẩm nào, bạn cần giữ gìn chúng tránh khỏi các va đập để không xảy ra tình trạng móp méo, hư hỏng, mất chức năng sử dụng. Bàn ghế ngoài trời cũng thế, dù được làm từ chất liệu nào thì những lực va đập mạnh cũng sẽ dẫn đến những vết trầy xước, thậm chí là biến dạng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng sản phẩm.

Cần tránh va đập để bảo quản bàn ghế ngoài trời không bị biến dạng

Vì thế, bạn nên chú ý bảo quản bàn ghế ngoài trời không bị va đập trong quá trình vận chuyển và tiêu dùng, nhằm bảo toàn trọn vẹn các chức năng và sử dụng được lâu dài. 

Lời kết

Các sản phẩm bàn ghế ngoài trời dù thuộc dòng cao cấp hay giá rẻ đều cần được bảo quản, giữ gìn để bảo toàn và kéo dài tuổi thọ. Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của Urban Garden đã giúp bạn tìm được một phương pháp phù hợp để bảo quản bàn ghế ngoài trời của mình thật hiệu quả. 

 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article