Home & Garden Blog

Ngẩn ngơ trước 7 mẫu thiết kế lối đi sân vườn cực xịn

 

Dù sân vườn được thiết kế theo phong cách nào để tạo dựng được lối đi phù hợp, thẩm mỹ và tinh tế là điều vô cùng quan trọng. Xu hướng phổ biến ngày nay là hướng các thiết kế lối đi sân vườn, cảnh quan sao cho thật gần gũi, xinh xắn và tự nhiên nhất. Nếu như bạn biết được những mẫu lối đi sân vườn độc đáo và lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế, chắc chắn gia đình bạn sẽ sớm sở hữu một không gian ngoài trời cực kỳ lãng mạn và hoàn hảo. 

Hãy cùng Urban Garden khám phá 7 mẫu thiết kế lối đi sân vườn đẹp "nhức nách".

1. Vì sao phải thiết kế lối đi sân vườn?

Thiết kế sân vườn là việc sáng tạo, cân đo chi tiết để tạo thành bản vẽ thống nhất, giúp đảm bảo tính hài hòa về không gian, sự đồng bộ trong các kết nối kiến trúc nội thất, ngoại thất, qua đó khắc họa thành một công trình kiến trúc hoàn chỉnh và đảm bảo tính thẩm mĩ, nghệ thuật.

 

Thiết kế lối đi sân vườn góp phần lớn cho thẩm mỹ sân vườn

Vốn dĩ bạn đều biết sân vườn là khoảng không gian khá rộng và thoáng đãng gắn liền với ngôi nhà của mình, đó được xem là cửa ra của cảm xúc, nơi ngơi nghỉ dễ chịu. Do vậy, gia chủ hoàn toàn nên biến hóa sáng tạo, thiết kế lối đi sân vườn đẹp để mang đến màu sắc riêng biệt, tươi mới cho không gian, đồng thời giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần sinh động, nên thơ, đáp ứng được không gian cần thiết để nghỉ ngơi thư giãn sau ngày dài làm việc.

Sân vườn đẹp là một trong những yếu tố quan trọng giúp nâng tầm đẳng cấp kiến trúc, nghệ thuật xây dựng, đồng thời tạo được những dấu ấn độc đáo, riêng biệt khiến mọi người vương vấn, chỉ sau một lần nhìn là nhớ mãi không thôi.

2. Những lưu ý khi thiết kế lối đi sân vườn

Bởi vì lối đi sân vườn không chỉ là đường dẫn kết nối sân vườn với ngôi nhà của bạn mà còn có thể tạo nên toàn bộ bố cục chính của toàn không gian, nơi có thể dẫn tới trước cửa nhà, mái hiên hoặc dẫn đến một không gian hoàn toàn khác. Do đó khi thiết kế lối đi sân vườn, gia chủ cần chú ý những điểm cốt yếu như sau: yếu tố về chiều rộng lối đi, hình dáng lối đi và chất liệu làm lối đi.

 

Khi thiết kế lối đi sân vườn cần chú ý đến chiều rộng, hình dáng và chất liệu lối đi


2.1. Xác định chiều rộng lối đi sân vườn:

Việc xác định chiều rộng lối đi sân vườn thực sự rất cần thiết và quan trọng, vì điều này có ảnh hưởng đến đường nối dẫn từ cổng vào tới cửa chính, từ đường vào của ô tô tới cổng hoặc sân sau… Do đó, các lối đi sân vườn rộng cần phải đảm bảo hài hòa, cân bằng về chiều rộng để khi hai người cùng đi có thể thoải mái, không gian dễ chịu

2.2. Lựa chọn hình dáng lối đi sân vườn

Về việc lựa chọn hình dáng lối đi sân vườn, đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong thiết kế lối đi, nó không chỉ tùy vào sở thích cá nhân gia chủ mà còn phải căn chỉnh sao cho bố cục lối đi không bị chật hẹp, gò bò. Chẳng hạn, nếu sân vườn bạn có diện tích rộng thì một con đường thẳng hoặc một đường rẽ cong sẽ tạo ra những cảm quan thẩm mỹ độc đáo, rất khác nhau trong khu vườn của bạn. 

Nếu bạn quyết định lựa chọn các đường thẳng cho khu vườn của mình thì các góc hai bên và cây cảnh cần được cắt tỉa cẩn thận, đôi lúc có thể đan xen các đường cong tự nhiên để bố cục tổng thể trông hài hòa, dễ chịu, không quá tẻ nhạt.

 

Cắt tỉa cây cảnh thường xuyên để lối đi thanh thoát hơn

Về lối đi chính, bạn cũng cần cân nhắc phù hợp. Nếu trong một khu vườn thường là đường thẳng thì các thiết kế lối đi trong sân vườn nên được cân nhắc tất cả các con đường đến đích. Đây là loại thiết kế lối đi sân vườn có thể dẫn tới các khu vực chính của ngôi vườn: tượng trang trí,đài phun nước hay một hòn non bộ. Ngoài ra, bạn có thể khéo léo sắp những bộ bàn ghế ngoài trời xinh xắn bên góc phải để không gian sinh động hơn.

Trong một thiết kế sân vườn, thường thì hai lối đi thường sẽ giao nhau tại một góc chín mươi độ, giúp tạo thành một cây thánh giá hoặc hình chữ "T" xen lẫn hàng rào bằng cây xanh rất độc đáo.

 

 

Về lối đi phụ trong khu vườn, bạn có thể lựa chọn những đường cong tạo cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại và thư giãn, giúp trí óc thoải mái hơn. Một khu vườn nhỏ thường sẽ được khám phá bằng cách tạo nên các lối đi phụ từ điểm đích của lối đi chính. Tuy vậy, bạn không nên tạo quá nhiều lối đi phụ bởi ngược lại nó sẽ tạo cảm giác rối rắm,mất phương hướng khi đi dạo trong khu vườn.

Cuối cùng, việc lựa chọn hình dáng lối đi sân vườn còn phụ thuộc vào phong cách tổng thể ngôi nhà của bạn. Nếu nhà bạn có một phong cách cổ điển thì lối đi chính với đường thẳng là phù hợp nhất vì nó sẽ giúp nhấn mạnh cánh cửa trước, còn nếu ngôi nhà mang phong cách cổ điển, hơi hướng retro thì không gì phù hợp hơn một lối đi cong cong nghệ thuật.

3. Lựa chọn vật liệu lát nền cho lối đi sân vườn:

Lựa chọn vật liệu cho thiết kế lối sân vườn là một việc quan trọng và cần lưu ý kỹ, bởi ngoài việc phải đảm bảo các yếu tố kỹ thuật thì bạn còn phải đảm bảo về mặt cảm quan thẩm mỹ. Một sân vườn đẹp không chỉ bao gồm những đồ vật trang trí ngoài trời tự nhiên như cỏ cây, hoa lá, mà còn là phải chú tâm đến những khoảng sân được lát đá, lát gạch, lát gỗ,... Ngoài ra việc bố trí các đồ dụng cần thiết như ghế ban công, ghế nhựa giả mây cũng quan trọng không kém.

 

 

3. 7 mẫu thiết kế lối đi sân vườn độc đáo

3.1. Lối đi làm bằng bê tông

Mẫu lối đi sân vườn bằng bê tông được sử dụng nhiều vì tính dễ ứng dụng, thiết kế đơn giản, gọn và phù hợp với nhiều phong cách sân vườn khác nhau. Nó có bề mặt nhẵn, không quá cứng, chống trơn trượt rất tốt. Đặc biệt, với các khuôn đúc sẵn, bạn có thể làm lối đi bê tông với nhiều hoa văn, hình dáng theo sở thích của mình.

 


Mẫu 1: Lối đi làm bằng bê tông có kết cấu chắc chắn

3.2. Lối đi sân vườn lát gạch

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn mẫu lối đi sân vườn nào thì lối đi làm từ gạch lát sang trọng này có thể sẽ phù hợp đấy. Thiết kế này sẽ mang đến cho bạn một không gian sân vườn cực kỳ thi vị và đặc sắc. Lát gạch luôn là mẫu lối đi sân vườn đẹp được ưa chuộng nhất.

 

Mẫu 2: Lối đi sân vườn từ những viên gạch nhỏ

3.3. Lối đi sân vườn trải sỏi

Lối đi sân vườn được trải sỏi có kích hình bầu dục hay tròn sẽ mang đến cho bạn không gian sân vườn cực kỳ độc đáo. Bạn có thể lựa chọn loại vật liệu sỏi này rải khắp trong lối đi vườn nhà hoặc gần các lối đi tại các đài phun nước, bể cá…để tạo cảnh sắc thiên nhiên thêm phần thi vị và hài hòa.

 


Mẫu 3: Lối đi trải sỏi cực xinh trong sân vườn

3.4.Lối đi sân vườn bằng cỏ

Thiết kế lối đi dạng cỏ này mang đến tính thẩm mỹ cao. Tùy từng nhu cầu mà bạn có thể dùng cỏ tự nhiên hoặc cỏ nhân tạo.

 

Mẫu 4: Lối đi sân vườn bằng cỏ đẹp mắt

3.5. Lối đi sân vườn lát đá tự nhiên

Thiết kế lối đi sân vườn từ đá tự nhiên là một trong những cách được yêu thích nhất hiện nay. Bởi đá có thể đa dạng về kích thước, kiểu dáng nên có thể tạo nên sự tự nhiên và nét hài hòa cho cả khu vườn. 

 

Mẫu 5: Lối đi sân vườn lát đá tự nhiên đem lại cảm giác thô sơ mà độc đáo

3.6. Lối đi bằng đá phiến bền bỉ theo thời gian

Chất liệu đá granite thích hợp để trải lối đi trong vườn vì kết cấu của nó khá rắn chắc, chống thấm nước.

 

3.7. Lối đi hình thảm hoa thơ mộng

Khi áp dụng mẫu này, bạn có thể ngắm hoa ven đường rất thơ mộng, vì thế hãy trồng những cây hoa, chậu cảnh đầy màu sắc để khi hè đến, lối đi trong vườn sẽ càng trở nên thi vi,sinh động, đáng yêu.

 

Urban Garden hi vọng bạn sẽ sớm tìm được mẫu lối đi sân vườn ưng ý nhất.
 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article