Home & Garden Blog

Cách chọn ghế sofa ngoài trời như thế nào là tốt?

Biết được cách chọn ghế sofa ngoài trời như thế nào để vừa bền đẹp, vừa phù hợp với ngân sách sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí mua, sửa chữa, cũng như không phải bận tâm quá nhiều đến việc bảo quản sản phẩm.

Trong phần dưới đây, Urban Garden sẽ mách bạn những mẹo nhỏ, giúp bạn dễ dàng chọn mua những chiếc sofa ngoài trời phù hợp nhất với kỳ vọng, mục đích sử dụng với một ngân sách hữu dụng nhất.

Những tiêu chí khi chọn ghế sofa ngoài trời

Bạn nên dựa theo những tiêu chí được liệt kê dưới đây khi chọn sofa ngoài trời, chắc chắn rằng bạn sẽ thật hài lòng với sản phẩm mà mình chọn khi sử dụng và về lâu về dài

Phong cách thiết kế sofa ngoài trời

Khác với sofa trong nhà thường có thiết kế bề thế, lộng lẫy, những chiếc sofa ngoài trời thường có kiểu dáng đơn giản, kết cấu mỏng nhẹ vừa phải, phần đệm có thể tháo rời giúp dễ vệ sinh và di chuyển. 

Hơn nữa, những thiết kế quá sang trọng, đắt tiền không phù hợp với phong cách ngoài trời. Những sofa có thiết kế phức tạp thường có giá thành cao, khó di chuyển, khó vệ sinh, gây lãng phí và không hòa hợp tinh thần của thiên nhiên. 

Do đó, hãy lựa chọn những mẫu sofa đơn giản, kiểu dáng gọn gàng, thanh lịch là đủ làm góc vườn của bạn trở nên đẹp lung linh, duyên dáng và tự nhiên nhất. 

Chất liệu cấu thành sofa

Không sử dụng những chất liệu đắt tiền như da thật hay da công nghiệp, những chiếc sofa ngoài trời thường cấu tạo từ những chất liệu gần gũi với thiên nhiên như gỗ, tre và mây. Những chất liệu này được xử lý kỹ lượng để chống cong vênh khi chịu nhiệt độ cao dưới nắng, và chống ẩm mốc, mối mọt trong thời tiết ẩm ướt. Tuy nhiên, sức chống chịu của những chất liệu tự nhiên rất dễ bị bào mòn, dẫn đến sản phẩm có vòng đời sử dụng ngắn. 

Vì vậy, để kéo dài hơn tuổi thọ sản phẩm, nhà sản xuất ngoại thất ngày nay đã vận dụng sáng tạo các chất liệu thay thế nguyên liệu tự nhiên như nhựa giả mây, ống tre nhựa, dây thừng để để tạo nên những sản phẩm sofa ngoài trời vô cùng đẹp mắt và bền bỉ.

Những chất liệu này mô phỏng nét đẹp giống với mây, tre thật một cách tự nhiên nhất, cũng như cho độ bền cao vượt trội, không ẩm mốc, giòn gãy hay cong vênh trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường và cả những nơi không khí có nồng độ muối cao như vùng biển.

Ngoài ra, áo bọc đệm sofa ngoài trời thường được may bằng vải nỉ hoặc bố là tốt nhất. Những chất vải này có kết cấu dày dặn, trượt nước tốt và độ bền cao, rất thích hợp sử dụng ngoài trời. Hiện nay, những loại vải nỉ, vải bố cao cấp cho bề mặt mềm mịn và thoáng hơn loại thông thường, mang đến cảm giác êm ái và dễ chịu hơn cho người sử dụng.

Giá thành của sofa

Với những chiếc sofa ngoài trời, bạn không nên chọn mua những mẫu có giá quá cao như vài chục triệu sẽ rất lãng phí. Theo đó, mức giá từ vài triệu đến hơn chục triệu là vừa đủ cho một chiếc ghế sofa cao cấp ngoài trời.

Ngoài ra, do phải chống chịu thời tiết ngoài trời nên sofa ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng, dễ hỏng hơn khi được đặt ở trong nhà. Do đó, khi chọn chiếc sofa có giá vừa phải, bạn sẽ dễ thay mới hơn khi chúng bị hỏng sau một thời gian sử dụng.

Tuy nhiên, bạn cũng không nên mua những chiếc sofa có giá quá rẻ vì chúng có vòng đời sản phẩm rất ngắn. Dù giá thấp nhưng cho thời gian sử dụng ngắn thì lại gây lãng phí. Hơn nữa, sản phẩm quá rẻ thường rất sơ sài và không chắc chắn, không đem đến hiệu quả trang trí thẩm mỹ và dễ gây nguy hiểm khi sử dụng.

Trọng lượng của sofa

Bạn nên chọn những chiếc sofa có trọng lượng nhẹ, nhằm thuận tiện cho việc di chuyển đến nhiều góc vườn mà bạn muốn. Những sản phẩm ngoại thất được làm từ khung nhôm. Hơn nửa, khung nhôm cũng rất cứng cáp, cho bàn ghế ngoài trời độ an toàn cao trong sử dụng.

Ngoài ra, chất liệu nhôm rất dễ uốn thành nhiều hình dáng khác nhau, khi kết hợp với những kiểu đan mây và dây thừng sẽ tạo nên những sản phẩm đẹp độc đáo, đa dạng kiểu dáng và màu sắc.

Một số phong cách sofa ngoài trời thông dụng hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã sofa ngoài trời với hình dáng và chất liệu khác nhau. Sau đây là một vài gợi ý giúp bạn có thể cân nhắc chọn lựa bộ sofa phù hợp với sở thích và không gian sân vườn của mình.

1. Sofa nhựa giả mây ngoài trời

Những bộ sofa làm từ chất liệu ghế nhựa giả mây thường có hình dáng và màu sắc phong phú, độ bền rất cao, trọng lượng nhẹ, thuận tiện vệ sinh và sử dụng tốt trong mọi hoàn cảnh thời tiết. Theo đó, sofa mây nhựa có thể cho thời gian sử dụng lên đến 3 - 5 năm hoặc hơn nếu được bảo quản tốt dưới mái che. 

Ngoài ra, chất liệu mây nhựa còn giúp hạ giá thành sản phẩm, mang đến hiệu quả kinh tế cực tốt cho người sử dụng. Vì thế, sofa nhựa giả mây luôn là lựa chọn ưu tiên số 1 của các hộ gia đình, quán cafe sân vườn, nhà hàng, khách sạn và các khu nghỉ dưỡng cao cấp. 

2. Sofa gỗ Pallet

Những bộ sofa cấu tạo từ những thanh gỗ Pallet mang phong cách đơn giản, mộc mạc theo kiểu DIY (Do it yourself), rất thích hợp sử dụng ngoài trời hay ghế ban công.

Phong cách này giúp tận dụng được những thanh gỗ Pallet rời tạo nên sản phẩm cho giá trị sử dụng cao, chịu mưa nắng tốt, trọng lượng nhẹ và giá thành rẻ.

Tuy nhiên, khung gỗ Pallet thường không được tẩm sấy và cách ly với môi trường như những khung sofa khác, nên dễ bị cong vênh dưới nắng gắt hơn và dễ bị mối mọt xâm hại hơn.

Theo đó, dòng sofa gỗ Pallet phổ thông cho độ bền không cao và cũng không chắc chắn bằng những chiếc sofa làm từ các chất liệu khác, trừ phi chúng được đầu tư xử lý kỹ lưỡng và làm từ những loại gỗ tốt theo phong cách Pallet.

3. Sofa mây tre

Sofa mây tre được làm từ chất liệu mây tre vàng tự nhiên, mang vẻ đẹp tinh tế, mộc mạc và vô cùng gần gũi với thiên nhiên. 

Nhờ quy trình tẩm sấy và xử lý kỹ lưỡng trước khi sản xuất, những chiếc sofa bằng tre tự nhiên này cho tính năng chống mối mọt và chống cong vênh tốt.

Tuy nhiên vì làm từ chất liệu tự nhiên nên người sử dụng cần bảo quản sofa mây tre tốt hơn, hạn chế để dưới mưa nắng trực tiếp nhằm bảo vệ lâu dài độ thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm. Bên cạnh đó, những chiếc sofa làm từ chất liệu mây tre tự nhiên cũng giá giá thành tương đối dễ mua. 

4. Sofa gỗ

Những bộ sofa làm từ gỗ mang nét đẹp sang trọng và đẳng cấp, thường được dùng kết hợp với những tấm đệm ngồi rời và gối tựa lưng giúp tăng thêm cảm giác êm ái khi sử dụng. Theo đó, người dùng có thể tháo dỡ đệm ra khi trời nóng, cho cảm giác ngồi mát mẻ hơn.

Các loại gỗ thông dụng khi sản xuất sofa gỗ ngoài trời là gỗ keo, gỗ sồi, gỗ tần bì, gỗ walnut… giúp sản phẩm có giá thành tương đối nhẹ, phù hợp với tính ứng dụng ngoài trời.   

5. Sofa bê tông mài

Nếu bạn muốn chọn một bộ sofa siêu bền bỉ, đẹp vượt thời gian thì hãy chọn những mẫu sofa bê tông mài. Sofa bê tông thường có kiểu dáng đơn giản với những hình khối góc cạnh dứt khoát, mang nét đẹp hiện đại, cá tính, được xử lý bề mặt bóng loáng giúp ngồi thoải mái và mát mẻ.

Chất liệu bê tông cho chiếc sofa độ cứng cáp rất cao, luôn vững chãi và bền bỉ với thời gian dù thường xuyên chống chịu dưới thời tiết mưa nắng khắc nghiệt. Tuy nhiên, nhược điểm duy nhất của những mẫu sofa ngoài trời bằng bê tông chính là trọng lượng rất nặng, không thuận tiện trong di chuyển và lắp đặt.

6. Sofa khung sắt

Những bộ sofa sắt thường có phần khung được hàn từ những thanh sắt thanh mảnh và cứng cáp, luôn mang đến sự chắc chắn, nét đẹp thanh lịch, sang trọng. Sofa khung sắt rất thường được bắt gặp tại công viên, khu vui chơi, nơi có khoản không trộng mở vì chúng có độ bền rất cao.

Người sử dụng nên kết hợp dùng chung với đệm ngồi và đệm tựa lưng để tăng thêm cảm giác êm ái và thư giãn. Bên cạnh đó, sofa khung sắt cũng có trọng lượng nặng, gây khó khăn trong di chuyển, tuy nhiên so với sofa bê tông thì vẫn nhẹ hơn đôi phần. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một mẫu sofa theo đúng ý thích, và phù hợp với không gian ngoài trời của ngôi nhà. Nếu vẫn còn băn khoăn về cách chọn ghế sofa ngoài trời như thế nào, bạn hãy liên hệ đến Urban Garden để được tư vấn trực tiếp. Chúng tôi sẽ giúp bạn chọn được bộ sofa thật đẹp, chất lượng và ưng ý nhất.

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article