Home & Garden Blog

Phong cách set up bàn tiệc mừng không khí lễ hội

Từ xưa đến nay, người Á Đông ta luôn có những quy tắc bất di bất dịch trên bàn ăn. Hiện tại, dù văn hóa Âu đã du nhập vào một phần, thế nhưng nghệ thuật bày trí bàn ăn truyền thống vẫn được áp dụng phổ biến và khó có thể thay đổi. Dưới đây là một vài ý tưởng hay ho cho setup bàn tiệc mừng không khí lễ hội cuối năm.

Nghệ thuật setup bàn ăn kiểu Á mùa lễ hội

Với nhiều người, ẩm thực không chỉ là những món ăn ngon hay kỹ thuật nấu nướng khéo léo, mà trong thế giới ẩm thực còn tồn tại một điều quan trọng đó chính là những quy tắc. Đặc biệt là trong văn hóa của người Á Đông, việc bàn tiệc được bày trí với hình thức đẹp luôn là điều quan trọng. Đây cũng là nét văn hóa và bản sắc dân tộc quốc gia.

Việt Nam ta luôn có truyền thống riêng biệt trong trình bày bàn ăn. Thông thường, các bữa ăn sẽ bày trí theo kiểu phục vụ đông người, đây là biểu tượng của sự đoàn viên và gắn bó. Sự ấm cúng quay quần là điểm đầu tiên cần phải có của người châu Á.

Bàn gỗ nguyên khối Reborn Amos nâng tầm không gian tiệc 

Ngoài ra nếu setup bàn ăn theo kiểu lễ hội thì không gian xung quanh cần nhấn nhá thêm các đồ trang trí, một vài màu sắc ấm và tươi trẻ như đỏ, cam, vàng,.... Điều này sẽ tôn lên được không khí hân hoan của mùa lễ hội.

Nét khác biệt biệt trong phong cách bày trí tiệc Á và Âu

Với người Á Đông, bàn ăn là một dịp vô cùng quan trọng để quay quần và trò chuyện cùng nhau. Bên cạnh đó, thói quen ngồi thẳng người vừa gắp thức ăn vừa nói chuyện cũng là một nét đặc trưng vốn có. Không khí ấm cúng là điều mà người châu Á hướng tới dù đó là bữa tiệc hay bữa cơm gia đình bình thường.

Tuy nhiên đối với người châu Âu thì khác. Thông thường trên bàn ăn, mỗi người sẽ có một suất ăn riêng biệt. Hơn nữa quy tắc bàn ăn của họ cũng thường rất hạn chế việc nói chuyện cùng nhau. Đây cũng là nét khác biệt lớn giữa châu Á và châu Âu trong thói quen ăn uống cũng như bày trí bàn tiệc.

Phong cách bày trí món ăn quen thuộc và ấm áp của người Á Đông

Một vài lưu ý cần nắm trong setup tiệc cho mùa lễ hội

Trước khi setup cho bữa tiệc, đồ dùng cần phải được vệ sinh sạch sẽ, bàn ghế xung quanh khu vực ăn uống và gầm bàn cũng cần được lựa chọn kỹ lưỡng cho phù hợp với không gian. Điều này sẽ giúp các vị khách mời cảm thấy được sự trân trọng của bữa ăn.

Các dụng cụ ăn uống cần phải được chuẩn bị đầy đủ theo ước tính số lượng khách mời. Có thể lấy dư để phòng trường hợp thiếu và gây khó xử cho gia chủ.

Khung gian xung quanh cũng cần phải được nhấn nhá thêm nhiều đồ trang trí như hộp quà, dây treo kim tuyến, hoa tươi, hoa trang trí, bong bóng,... Các món đồ này sẽ giúp không gian thêm phần tươi vui và bừng sáng. Không khí bữa tiệc cho mùa lễ hội sẽ nổi bật hơn hẳn.

Ngoài ra, chúng ta hoàn toàn có thể trang trí thêm nến xung quanh để giúp không gian thêm phần ấm cúng và xum vầy. Một vài phụ kiện như gối nhiều màu sắc lễ hội sẽ là một ý tưởng hay ho cho buổi tiệc. Ngoài ra không thể thiếu đi sắc xanh của cây lá đặc biệt là một vài dây đèn quấn xung quanh sẽ giúp không khí lễ hội thêm rõ nét hơn.

Nhấn nhá không gian với nhiều đồ trang trí cho mùa lễ hội

Tiệc thì không thể không có một chút rượu vang. Dù phong cách bày trí vẫn giữ nét Á Đông nhưng việc tận hưởng một chút tiệc rượu theo phong cách châu Âu cũng là một ý tưởng hay để giao thoa hai nền văn hóa trong mùa lễ hội.

Trên đây là vài ý tưởng và những điều cần lưu ý cho việc setup bàn tiệc mừng không khí lễ hội. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ có được cho mình những thông tin cũng như ý tưởng hay để chuẩn bị cho một mùa thu hoạch đầy hân hoan sắp tới.

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article