Home & Garden Blog

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và thư giãn - liệu đây có phải là chút trải nghiệm riêng tư đầy duy mỹ mà ai trong chúng ta cũng muốn có được?

Mùa Đông về mang theo cái se se lạnh của tiết trời cuối năm, hòa chung vào sự nóng ấm của những gam màu lễ hội ngập tràn như đỏ, vàng, tạo nên một bầu không khí đầy phấn khích, nhộn nhịp và ấm cúng. Đây cũng là thời khắc mà người người, nhà nhà cùng nhau trang hoàng lại không gian tổ ấm, chuẩn bị cho thời khắc chuyển giao qua năm mới đầy phồn hưng. Vậy nhân dịp này, nếu bạn muốn tạo nên cho riêng mình một góc ban công thư giãn đầy riêng tư và yên bình cho mùa lễ hội năm nay, đây chắc chắn là bài viết bạn không nên bỏ qua.

Set bàn ban công Airy là lựa chọn được yêu thích bởi khách hàng trẻ bởi thiết kế tinh tế, trẻ trung mang đậm dấu ấn mội Parisian chính hiệu.

Chọn một phong cách tổng thể cho không gian ban công

Khi muốn trang trí cho bất kì không gian nào, điều đầu tiên bạn cần lưu tâm đó là bức tranh tổng thể. Bạn muốn không gian ban công nhà mình theo phong cách như thế nào? Phong cách Minimal tối giản, phong cách Vintage cổ điển hay Japandi hoà quyện, trẻ trung,.. Hãy nghĩ về một địa điểm nghỉ dưỡng, một ngày lễ hội yêu thích của bạn và lấy cảm hứng từ nó. 

Tuy nhiên, đừng cố suy nghĩ quá phức tạp, hay sợ mọi thứ chưa được đẹp. Đây là không gian cá nhân của riêng bạn, và nó nên là nơi bạn cảm thấy thoải mái, an yên và thân thuộc nhất.

Tận dụng khoảng tường ban công

Không phải gia đình nào cũng sở hữu một chiếc ban công rộng rãi, vì thế, việc tận dụng không gian tường sẽ là một cách để biến không gian nhà trở nên thoáng đãng hơn, tạo hiệu ứng mở rộng không gian đáng kể. Nếu như ở trong nhà, ta có thể bố trí gương cùng các đồ trang trí, thì ở ngoài ban công, bạn cũng có thể làm tương tự.

Kệ trang trí Mona là một trong những giải pháp được đặc biệt yêu thích bởi khách hàng của Urban Garden khi nói đến các giải pháp trang trí ban công. Với thiết kế tủ treo cây cảnh kết hợp với ghế ngồi cùng hệ tủ chứa đồ, kệ gỗ tràm Mona là lựa chọn không thể thiếu cho không gian ban công thêm phần ấm cúng.

Ưu tiên sử dụng các ngoại thất tiết kiệm diện tích

Khi chọn mua những đồ ngoại thất cho không gian nhỏ, hãy chú ý đến những vật liệu hay kiểu dáng tiết kiệm diện tích. Các vật liệu gỗ hay nhôm mỏng nhẹ, với màu sắc trẻ trung sẽ là một lựa chọn tươi mới cho không gian, vừa tinh tế, sống động lại không tốn quá nhiều diện tích.

Ghế thư giãn Candy với thiết kế mảnh mai, điệu đà, kết hợp cùng phối màu sáng giúp tạo hiệu ứng hình ảnh, giúp cho chiếc ban công nhỏ nay trở nên rộng rãi và tràn đầy sức sống hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cho mình những thiết kế có thể thu gọn nhằm thuận tiện hơn cho việc cất giữ khi không sử dụng đến. 

Ghế xếp thư giãn Prima là một thiết kết thuộc nhóm các sản phẩm có thể xếp gọn của Urban Garden nhằm tối ưu diện tích sử dụng, mang lại sự thoáng đãng hơn cho không gian nhỏ.

Chơi lớn với điểm nhấn độc đáo.

Tất nhiên là nếu bạn sở hữu một chiếc ban công nhỏ, việc tiết chế và chọn những kiểu dáng ngoại thất thanh mảnh nhằm tiết kiệm diện tích là hợp lý. Tuy nhiên, đôi khi đó chỉ là lý thuyết thôi. Bạn muốn sở hữu một chiếc xích đu hay giường tắm nắng ngay ban công, nơi bạn có thể nằm thư giãn, nhấp môi một ngụm cafe và đón ánh nắng đầu ngày. Điều này hoàn toàn có thể. Hãy chọn chiếc xích đu làm tâm điểm, sau đó tiết chế bố cục sắp đặt xung quanh, hạn chế các chi tiết khác. 

Đôi khi một chiếc xích đu, nhấn nhá thêm vào đó một vài bộ chậu cây là đã đủ tạo nên một góc riêng tư đầy ấm cúng rồi.

Đừng quên màu xanh của cây nhé

Không chỉ mang lại những mặt lợi về mặt sức khoẻ, màu xanh dịu mát của cây còn mang lại những khoảng nghỉ mướt mát đầy thích thú cho đôi mắt, từ đó giúp tinh thần cũng thư thái hơn. Bên cạnh đó, các chậu cây cảnh cũng là công cụ đắc lực cho việc ngăn cách không gian, mang đến sự riêng tư cần có cho mỗi người.

Thắp sáng không gian

Ở trên là những lưu ý cơ bản để tạo nên một không gian ban công tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đặc biệt với mùa lễ hội cuối năm như hiện nay, tại sao không nhấn nhá thêm chút phụ kiện trang trí, vừa giúp làm mới góc riêng, vừa mang lại cảm giác ấm cúng đúng với tinh thần của dịp cuối năm.

Dây đèn, nến điện hay thậm chị nến thơm, nến tealight là những phụ kiện đặc biệt phù hợp để trang trí cho ban công vào mùa này. Khéo léo sử dụng phối hợp giữa các loại đèn với kích thước, hình thức khác nhau, kết hợp với vài cây hoa màu sẽ khiến tổng thể trở nên lãng mạn, tình tứ và ấm cúng hơn bao giờ hết - một bầu không khí tuyệt vời cho bản thân và người đặc biệt cho dịp kỷ niệm cuối năm.

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article