Home & Garden Blog

Top 10 cây trồng ban công chịu nắng cực tốt bạn chưa biết

 

Nhà có ban công mà thiếu đi màu xanh của lá cây quả là một thiếu sót lớn. Tuy nhiên vì cuộc sống bận rộn, nhiều gia chủ không có thời gian chăm sóc cây trồng ban công khiến chúng héo khô vì không chịu được thời tiết nắng nóng khắc nghiệt như Việt Nam. Vì vậy loại cây cảnh ban công nào vừa đẹp, vừa chịu nắng tốt lại còn dễ chăm là thắc mắc của nhiều người.

Top 10 cây trồng ban công chịu nắng tốt lại dễ chăm

1. Cẩm tú cầu

Nên trồng cây gì ở ban công? Đáp án đầu tiên chính là hoa cẩm tú cầu. Đây loài ưa tưới nước thường xuyên và nhiều ánh sáng mặt trời, thích hợp với nhà có ban công hướng nắng. Bạn nên tìm những giống cây cẩm tú cầu lùn và chọn một chiếc chậu diện tích lớn để đảm bảo cây được phát triển tốt nhất.

 

cây trồng ban công

 

Ngoài trang trí ban công thì bạn có thể tận dụng cẩm tú cầu để trang trí phòng khách hoặc phòng bếp một cách tinh tế.

2. Cúc tần

Cúc tần còn được gọi là cúc tần Ấn Độ. Cúc tần thuộc họ cúc nhưng rất ít khi nở hoa, chủ yếu là những lá xanh mướt rủ xuống dưới nền. Loài này thuộc họ thân leo, dài mềm mại tựa như một tấm lụa manh rất mát mắt.

 

cây trồng ban công

 

Cây Cúc tần từ lâu đã trở thành loại cây cảnh ban công hướng nắng được nhiều gia đình ưa chuộng. Thậm chí, loài cây này bạn có thể chiết ra cây nhỏ để trồng trong cửa sổ nhà. Cúc Ấn độ rất dễ thích nghi với môi trường, dễ sống và cũng dễ chăm sóc.

Ngoài ra, cây cúc tần Ấn Độ còn giúp điều hòa không gian sống, thanh lọc không khí, hạn chế khói bụi ô nhiễm. Vì vậy hiện nay ở những khu văn phòng, chung cư hay các biệt thự đều rất chuộng loại cây này.

3. Tóc thần vệ nữ

Mang cái tên khá lạ, Tóc thần vệ nữ là một loại cây thuộc họ dương xỉ, cần môi trường ổn định để phát triển nên bạn lưu ý không nên di chuyển nhiều. Loài cây này được đánh giá là chịu nắng chịu mưa khá tốt, bạn có thể đặt chúng trên lan can hoặc ghế ban công đều được nhé!

 

cây trồng ban công

 

Tóc thần vệ nữ cũng có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ bụi bẩn ở môi trường sống, đặc biệt là khả năng lọc bụi mịn rất hiệu quả. 

4. Cây xương rồng

Có lẽ bạn không còn quá xa lạ với cây xương rồng. Những chiếc lá của xương rồng biến đổi thành gai nhọn nhằm làm giảm sự thoát hơi nước của cây. Chúng có thể sinh sống ở nhiều hoang mạc khô cằn nên không có gì ngạc nhiên khi chúng được mệnh danh là ông hoàng chịu nhiệt trong số tất cả các loại cây trồng ban công. 

 

cây trồng ban công


Xương rồng có rất nhiều loại từ thân to đến thân nhỏ, ít gai đến nhiều gai. Tuy nhiên, đa số chúng đều sinh sống rất tốt trong môi trường nắng nóng, khô cạn, vì vậy bạn sẽ không tốn nhiều sức khi chăm sóc chúng đâu. 

 

cây trồng ban công

 

Vốn là loại cây mọc ở nơi hoang dại và khô cằn, bạn không nên tưới nước thường xuyên, mỗi tuần 1 lần là đủ cho chúng phát triển tự nhiên.

5. Hoa hồng leo

Nếu bạn yêu thích sự lãng mạn, nữ tính thì đừng bỏ qua hoa hồng leo khi lựa chọn cây trồng ban công nhé. Hồng leo thuộc họ hoa hồng nhưng mọc dạng thân leo, gốc hóa gỗ. Hoa hồng leo có nhiều màu nhưng chủ yếu là màu hồng phớt, các cánh hoa đan xen, mùi thơm nhẹ nhàng dễ chịu và thanh thoát.

 

cây trồng ban công

 

Ngoài tác dụng trang trí ban công bằng vẻ đẹp kiêu sa của nó thì hương thơm của hoa hồng leo còn giúp gia chủ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Bạn cũng có thể tận dụng chúng để trang trí trong phòng khách, phòng ngủ hay phòng bếp nhé.

6. Hoa hồng anh

Đây là một loài hoa có nguồn gốc từ Brazil, hoa hồng anh là một loại hoa thân leo và thuộc top cây leo khỏe mạnh hàng đầu trong các loại cây leo ban công. Cây này ít sâu bệnh, dễ trồng và dễ chăm sóc, vì vậy bạn không cần tốn nhiều công sức. Hoa hồng anh rất ưa nắng nóng, tuy nhiên lại chịu lạnh cực kém. Vì vậy, hồng anh chỉ thích hợp với những gia đình ở miền Nam có thời tiết nắng nóng thôi nhé, nếu bạn ở miền Bắc thì nên cân nhắc.

 

cây trồng ban công


Hoa hồng anh có nhiều màu như hồng, đỏ, vàng,..tại Việt Nam thì phổ biến nhất vẫn là hoa hồng anh màu hồng. Loài cây này còn được ví như một cô gái thiếu nữ đương tuổi đôi mươi, rạng rỡ và tràn đầy sức sống, dù mảnh mai nhưng có độ bám rất chắc chắn.

7. Dây tóc tiên 

Dây tóc tiên còn được gọi là cây Thiên môn đông. Đây là một loại bụi leo dài tối thiểu từ 1m, rễ là củ và cành có nhiều nhánh mọc xoắn lại với nhau. 

 

cây trồng ban công

 

Mùa hoa của cây tóc tiên là vào tháng 3 đến tháng 5 hàng năm và thường cho quả từ khoảng tháng 6 đến tháng 9. Có thể bạn chưa biết, loài cây này ngoài để trang trí ban công thì nó còn được sử dụng là dược liệu chữa bệnh vô cùng hiệu quả.

 

cây trồng ban công

 

8. Cây lưỡi hổ

Cũng không quá xa lạ, với khả năng chịu nắng và gió tốt, cây lưỡi hổ thường được gia chủ lựa chọn để làm cây trồng ban công. Theo quan niệm phong thủy thì cây lưỡi hổ tượng trưng cho 8 điều chân quý mà 8 vị thần sẽ ban cho bạn nếu trồng cây này trong nhà là: thông minh, tiền tài, sống thọ, sức khỏe, thịnh vượng, sắc đẹp, nghệ thuật và thơ ca. 

 

cây trồng ban công

 

Cây lưỡi hổ có cùng họ với nha đam nhưng nó vẫn có độc tính, nếu vô tình ăn phải có thể gây ngộ độc. Vì vậy, bạn nên lưu ý nhà có trẻ nhỏ để tránh tình trạng trẻ vô tình bẻ lá và nuốt phải.

 

cây trồng ban công

 

9. Tuyết sơn phi hồng

Tuyết sơn phi hồng trông khá lạ mắt và ít phổ biến, lá của cây có màu xanh bạc xen lẫn là hoa màu tím hồng nhạt rất ấn tượng. Đây là loài có nguồn gốc từ sa mạc Chihuahua vì vậy có khả năng chịu nắng hạn cực kỳ tốt, đây có thể là lựa chọn hợp lý cho cây trồng ban công nhà bạn. 

 

cây trồng ban công

 

10. Ngũ gia bì

Ngũ gia bì là loại cây trồng ban công khá quen thuộc. Thuộc họ nhân sâm, ngũ gia bì thường mọc hoang song cũng có thể được sử dụng làm thảo dược trị bệnh. Loài cây treo ban công này có chiều cao từ 1,5-2m và tuổi thọ khá cao.

 

cây trồng ban công

 

Lời kết

Trên đây là top 10 loại cây trồng ban công đẹp dễ chăm và chịu nắng tốt, bạn có thể tham khảo và chọn cho mình loài cây phù hợp nhất cho bạn công nhà bạn. Chúc bạn có được không gian ban công lý tưởng nhé! 

Tại Urban Garden cung cấp tất cả các mẫu bàn ghế ngoài trời cao cấp với chất lượng đảm bảo cùng giá cả phải chăng. Mời bạn ghé qua tham khảo nhé!
 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article