Home & Garden Blog

10 mẫu thiết kế chòi nghỉ sân vườn xịn sò nhất 2024

Chòi nghỉ sân vườn là thiết kế hoàn hảo cho mọi không gian nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi, đặc biệt là đối với những gia đình công sở. Chòi nghỉ sân vườn là một loại hình kiến trúc được ưa chuộng nhất những năm gần đây bởi tính thẩm mỹ độc đáo, sự tiện lợi và công dụng diệu kỳ. Hãy cùng Urban Garden tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết dưới đây nhé.

1. Chòi nghỉ là gì?

Chòi nghỉ sân vườn, hay còn được gọi với cái tên là vọng lâu là loại hình kiến trúc ngoài trời phổ biến nhất, được sử dụng đa số tại các không gian sân vườn. Nhà chòi sân vườn được thiết kế theo phong cách trụ kết hợp vách là chủ yếu, với công năng là bảo vệ, che nắng che mưa, là không gian lí tưởng giúp bạn tận hưởng những ngày cuối tuần tuyệt vời nhất. Ngoài ra, nó còn tạo một điểm nhấn quan trọng cho căn nhà bạn, thể hiện được phong cách cũng như lối sống thanh cao và sang trọng của gia chủ.

 

 

2. Lợi ích của chòi nghỉ sân vườn

Nhắc đến chòi nghỉ sân vườn, chúng ta nghĩ ngay đến một không gian nghỉ dưỡng sang trọng, dễ chịu.
Với thiết kế đa dạng về hình dáng, chất liệu, màu sắc; kiến trúc của vọng lâu khác nhau tuỳ thuộc vào mỗi không gian thiết kế sân vườn riêng biệt. Đây không chỉ là không gian để gia đình bạn thư giãn, nghỉ ngơi, ngắm nghía vẻ đẹp thiên nhiên và không gian mát lành trong khuôn viên sân vườn mà còn là nơi để bạn “sống ảo” với những bức ảnh để đời.

 


Các quán cafe, resort cũng sẽ trở nên rất độc đáo và cuốn hút hơn khi nó được theo đuổi lối kiến trúc này.

3. Những lưu ý khi thiết kế chòi nghỉ sân vườn

Bạn chú ý nên đặt chòi nghỉ trong một không gian rộng mở, có nhiều ánh sáng và không khí thoáng đãng để tầm nhìn đẹp hơn, có thể giúp bạn ngắm được cảnh vật xung quanh. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng nhà chòi sân vườn.

 

 

Về phong cách nhà chòi sân vườn, bạn có thể hướng đến hình ảnh giản dị, bình yên, gần gũi với thiên nhiên hay mang hơi hướng của nét cổ điển, vẻ đẹp hiện đại…Nếu bạn là người thích mới lạ, việc kết hợp các phong cách khác nhau cũng không quá tệ, bởi phong cách sân vườn ngày nay khá độc đáo đa dạng, cái cốt yếu là hình ảnh chủ đạo của chòi nghỉ mát cần đạt được sự đồng nhất chung với cả ngôi nhà.

Về nội thất: Chòi nghỉ mát được tạo nên chủ yếu là nơi nghỉ ngơi, tạm dừng chân sau ngày dài làm việc mệt mỏi nên đồ nội thất quan trọng nhất chính là một bộ bàn ghế thật đẹp và thoải mái. Bạn có thêm trang bị thêm bộ đệm êm ái, ghế sofa đơn sành điệu để vừa tạo nên sự dễ chịu khi ngồi, vừa giúp không gian trở nên chill hơn. Đèn chiếu sáng cũng là lựa chọn lí tưởng với kiểu dáng thích hợp và phong cách độc đáo. Bạn có thể tham khảo các mẫu bàn ghế ngoài trời siêu hot ngoài trời như thế này.

 

 

Về trang trí chòi nghỉ đẹp cho vườn nhỏ, bạn có thể sắm những bộ cách thật đẹp cho chúng như ghế ban công, ghế nhựa giả mây, chậu hoa mini, cầu thang trang trí để không gian trở nên sinh động hơn.

4. 10 mẫu thiết kế chòi nghỉ sân vườn đẹp

4.1. Chòi nghỉ bằng gỗ

Chòi nghỉ sân vườn được làm bằng chất gỗ 100% , từ thân cột, tới mái, bạn có thể sơn thêm màu sơn chủ đạo yêu thích của mình để làm không gian sân vườn trở nên cuốn hút và mang đậm dấu ấn cá nhân. 
Kiểu chòi nghỉ bằng gỗ này đặc biệt phù hợp với những sân vườn theo phong cách vintage hay cổ điển và sang trọng. Chòi nghỉ sân vườn có thể được trang trí và đặt ở nhiều vị trí khác nhau trong sân cho phù hợp, như cạnh chiếc ghế đá tuyệt đẹp, chiếc võng đu đưa thơ mộng.

 

 

4.2. Chòi nghỉ bằng mây tre

Chòi tre đã thường gợi nhớ về những kí ức xưa đẹp đẽ, tuy nó không còn hiện diện quá nhiều trong cuộc sống hiện đại nhưng vẫn được ưa chuộng bố trí ngay trong khuôn viên sân vườn của nhiều gia đình. 
Chòi nghỉ bằng mây tre được thiết kế với chất liệu tre, nứa truyền thống cùng với sự phát triển của ngành thiết kế kiến trúc nên chòi tre được cách tân khá lạ với nhiều kiểu dáng cuốn hút, độc đáo.

 

4.3. Chòi nghỉ mái lá

Chòi nghỉ mái lá từ “cây nhà lá vườn” luôn mang lại cảm giác gần gũi, dễ chịu và thân thiện với thiên nhiên. Các chòi nghỉ mái lá này thường không tốn nhiều chi phí thi công, ngoài ra còn giúp làm mát và giảm độ nóng của chòi nghỉ vào mùa hè.

 

 

4.4. Chòi nghỉ tứ giác

Không giống như chòi nghỉ lục giác, chòi nghỉ tứ giác thường khá phổ biến tại những khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Hơn hết, đây cũng là một trong những thiết kế khá đơn giản và dễ làm, cấu trúc không phức tạp. Tuy vậy, những căn chòi nghỉ tứ giác cũng này vẫn mang đến một vẻ đẹp rất độc đáo.

 

 

4.5. Chòi nghỉ hiện đại

Nếu chòi nghỉ mái lá mang đến những nét đẹp mộc mạc, giản đơn thì với những công nghệ kiến trúc tiên tiến, chòi nghỉ hiện đại được “phá cách” trở nên hiện đại và cuốn hút hơn bao giờ hết. Đặc biệt là với lối sống hiện đại, ngày càng trẻ hóa, năng động thì nét đẹp trong phong cách hiện đại càng dễ chiếm lĩnh tâm lý các gia đình.

 

 

4.7.Chòi nghỉ sân vườn tropical

Chòi nghỉ đẹp cho vườn nhỏ với phong cách sân vườn tropical đã và đang làm mưa làm gió trong các thiết kế sân vườn. Ngoài ra, những thiết kế chòi nghỉ này cũng được dùng nhiều để trang trí, làm hài hòa và nổi bật phong cách của sân vườn.

 

 

4.8. Chòi nghỉ phong cách làng quê

Với những người ưa chuộng nét đẹp giản dị,mộc mạc của làng quê Việt Nam, thì chòi nghỉ phong cách làng quê chắc chắn sẽ là một lựa chọn lí tưởng cho gia đình bạn
Đặc biệt hơn nữa, là phong cách làng quê này rất phù hợp đối với khung cảnh thoáng đãng, thơ mộng của sân vườn tại, giúp bạn tận hưởng, thư giãn trọn vẹn giây phút nghỉ ngơi này.

 


Bạn cũng có thể trang trí vườn nhỏ bằng nhiều vật dụng dễ thương như đèn mini, chậu hoa nhỏ, băng rôn, dù che màu sắc,.. để làm sinh động hơn cho không gian vườn chòi.

4.9. Chòi nghỉ bằng cây xanh

Chòi nghỉ bằng cây xanh không phải là thiết kế quá xa lạ với những gia đình có sân vườn , chúng thường được tạo thành bởi những cây dừa hoặc những cây tán lá xòe to và được trồng và tạo hình cố định bởi các khung sắt kiên cố.

 

 

4.10. Chòi nghỉ bán cổ điển

Chòi nghỉ bán cổ điển là phong cách pha lẫn giữa thiết kế cổ điển và hiện đại, hết sức độc đáo và cuốn hút. 
Chòi nghỉ bán cổ điển có thể tạo nên sự khác biệt và cuốn hút cho thiết kế sân vườn của bạn.

 

 

Urban Garden tin rằng những gợi ý trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được những mẫu vọng lâu đẹp, cá tính và thu hút, góp phần làm nổi bật được phong cách của gia chủ.
 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article