Home & Garden Blog

Góc thư giãn tại gia cho chủ nhà "sống chậm"

 

Trải qua gần 2 năm sống “chậm” cùng với Covid-19, người ta dần quen hơn với việc dành nhiều thời gian chăm sóc không gian gia đình. Không chỉ là nơi cư trú, dần dà, không gian sống dần trở thành nơi làm việc, là nơi gia đình quây quần và cũng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Vì thế, xu hướng tạo dựng riêng một góc “chill out” tại gia cùng theo đó du nhập vào phong cách sống, trở thành một phần không thể thiếu của những gia chủ có gu.

Vậy làm thế nào để mang tinh thần đó vào trong căn nhà của mình? Cùng điểm qua một vài những gợi ý đến từ Urban Garden nhé.

Một không gian thư giãn giữa những bộn bề cuộc sống

Song hành cùng phong cách Resort Living - xu hướng mang không gian nghỉ dưỡng về nhà đang chiếm lĩnh các thị trường gần đây, việc tạo riêng cho mình góc thư giãn cũng là một lối sống đáng lưu tâm, đặc biệt là với thế hệ trẻ. Khi mà việc sở hữu một căn hộ cao cấp với đầy đủ tiện nghi dường như chỉ dành cho những cá nhân, gia đình với điều kiện tài chính dồi dào, trang trí một góc nhỏ trong nhà với cây, với ghế lười hay một vài những phụ kiện decor sẽ là một giải pháp cực kỳ hiệu quả, chỉ cần một chút tìm hiểu và sự khéo léo.

Painted white floors give a light, airy feel, but do they stand the test of time?

Sở thích của con người rất đa dạng. Có những bạn trẻ sẽ thích một góc nhỏ khu vườn, vừa thưởng thức ly rượu, chén trà vừa ngắm cây cỏ, hay là một góc ấm cúng trong nhà, một nơi bạn có thể nằm dài hàng giờ để nghe nhạc, đọc sách, đắm chìm vào những mơ mộng, bay bổng của từng nốt nhạc, câu chữ. Hay một gia đình thì sẽ thích có một không gian ăn uống, tiệc tùng với bạn bè và họ hàng mà không gây ảnh hưởng nhiều tới những thế hệ khác cùng chung sống. Chính vì vậy, không có một định nghĩa nhất định cho góc thư giãn, chỉ cần chúng đáp ứng đúng những nhu cầu và sở thích, cũng như mang lại sự thoải mái, cảm giác thư thái nhất cho gia chủ là được.

Một vài những gợi ý cho góc thư giãn tại nhà

Đừng nghĩ rằng bạn cần phải có những không gian lớn như biệt thự, penthouse để trang trí góc “chill” cho riêng mình. Chỉ cần biết tối ưu không gian, sử dụng những góc nhỏ một cách hợp lý là bạn đã có thể tạo nên một góc cho riêng mình rồi. 

Quầy bar tại gia

Tại sao lại không nhỉ? Một không gian nhỏ dễ thương, tận dụng phần đảo bếp kết hợp với hai đến ba chiếc ghế bar thanh mảnh sẽ mang đến cho bạn một không gian quầy bar đơn giản và tinh tế.

Lưu ý là đừng dùng ghế quầy bar không lưng cho không gian “mini bar” tại gia. Loại ghế này sẽ làm bạn mau chóng mỏi lưng và không ngồi quá lâu được. Một loại ghế bar có tựa lưng sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cả.

Góc đọc sách, uống trà

Để nói về góc “chill” trong nhà, không thể không nhắc đến không gian đọc sách, uống trà. Chỉ cần một chiếc ghế sofa đơn giản, kết hợp cùng một chiếc bàn trà, một vài chậu cây là bạn đã có thể làm nên một góc mơ mộng, “daydream” cho chính mình rồi. Trên thực tế, với những căn hộ, phòng ngủ có ban công, bạn hoàn toàn có thể bố trí một không gian nhỏ như thế mà không ảnh hưởng gì tới diện tích sinh hoạt chung của gia đình.

Ghế Coral là một sản phẩm cực kỳ phù hợp cho không gian đọc sách, kết hợp cùng gối tựa Macrame êm ái, tạo nên một điểm tựa tuyệt vời. Vừa đảm bảo sự thoải mái cho việc đọc sách, lại đứng form giúp nâng đỡ tốt cho phần hông và lưng.

Không gian đọc không nhất thiết lúc nào cũng cần trang trí bằng sách, hay những dãy kệ cao vút, cầu kì. Hãy nhớ điều cốt lõi rằng, đó phải là một nơi tạo cảm giác thoải mái cho bạn; và sự đơn giản trong cấu trúc sẽ giúp bạn tập trung vào những cuốn sách nhiều hơn.

Xích đu Mekong là được yêu thích tại Urban Garden bởi sự thoải mái, diện mạo tinh tế mà nó mang lại. 

Một mẹo nhỏ nữa cho bạn: hãy thêm thắt chút màu xanh của thiên nhiên vào không gian. Không cần phải quá nhiều, nhưng một chút màu xanh sẽ giúp cho tổng thể được sinh động và mướt mắt hơn.

Không gian ban công tươi mát

Ban công là một không gian rất tuyệt vời. Vừa tăng thêm kết nối với thiên nhiên, không gian ban công vừa thoáng mát, tách biệt lại riêng tư. Bạn hoàn toàn có thể đặt ở đó một chiếc xích đu nhỏ, hay một cái bàn trà cùng ghế đơn là đã có được một góc nhất “riêng”, rất chill chỉ cho riêng mình rồi.

Không chỉ là góc thư giãn, gần đây, xu hướng trang trí ban công cũng đang được mọi người rất ưa chuộng. Không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian sống, việc trang trí một không gian mở như ban công còn là một cách để hé lộ cái gu thẩm mỹ rất riêng của vị chủ nhân căn hộ.

 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article