Home & Garden Blog

15+ mẫu hồ cá sân vườn sang chảnh đơn giản có thể tự làm

Rất nhiều gia chủ có sở thích nuôi cá cảnh, đặc biệt là nhà có sân vườn thì lại càng muốn có một bể cá ngoài trời để thỏa mãn đam mê. Bên cạnh đó, hồ cá sân vườn còn chứa rất nhiều lợi ích có thể bạn chưa biết, tìm hiểu cùng Urban Garden nhé!

 

hồ cá sân vườn

 

Lợi ích khi có một hồ cá sân vườn

  • Làm đẹp sân vườn

Một ngôi nhà đẹp là một ngôi nhà có sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc công trình và không gian sân vườn. Có nhiều cách để bạn có thể bố trí thiết kế cảnh quan sân vườn. Thay vì chỉ đơn giản là bố trí bàn ghế ngoài trời, ghế ban công, các loại cây xanh, hoa hay thảm cỏ,… cho sân vườn thì việc có thêm yếu tố nước từ hồ cá ngoài trời sẽ làm cho không gian sân vườn trở nên ấn tượng hơn. Đây là điểm nhấn giúp dung hòa các yếu tố cảnh quan sân vườn, giúp gia chủ lẫn khách đến nhà đều thấy dễ chịu, sảng khoái.

 

hồ cá sân vườn

 

  • Hồ cá sân vườn giúp làm mát không khí

Đương nhiên, nước là một yếu tố rất quan trọng cần thiết với tất cả các sinh vật sống. Một hồ cá trong sân vườn sẽ giúp điều hòa không khí, cung cấp độ ẩm và làm mát không gian. Ở một nước có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam, đặc biệt là ở thành phố lớn, vào mùa hè thường sẽ oi nóng và nhiệt độ không khí tăng cao. Lúc này, bể cá ngoài trời sẽ phát huy tác dụng của nó, bốc hơi nước lên làm mát, điều hòa nhiệt độ và làm dịu không khí xung quanh.

 

hồ cá sân vườn

 

Bên cạnh đó, hồ cá sân vườn thường được kết hợp với các loại cây xanh để làm tiểu cảnh trang trí. Khi cây cối quang hợp sẽ nạp vào CO2 và nhả ra O2 giúp chất lượng không khí xung quanh sân vườn được cải thiện.

  • Bể cá sân vườn giúp cải thiện, tăng cường sức khỏe

Nghe có vẻ sai sai nhưng nếu bạn đọc tiếp sẽ thấy điều này vô cùng hợp lý. Như đã nói ở trên, hồ cá sân vườn có tác dụng cải thiện chất lượng không khí. Khi con người được sinh sống trong một môi trường không khí chất lượng cao thì chắc chắn sức đề kháng sẽ tốt và tránh được nhiều loại bệnh tật.

 

hồ cá sân vườn

 

Ngoài ra, theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học và chuyên gia tâm lý, chỉ cần nằm trên chiếc ghế nhựa giả mây ngắm nhìn một hồ nước với những chú cá bơi lội sẽ có tác động rất lớn đến tâm sinh lý của con người, giúp bạn giảm căng thẳng, bớt lo âu và kích thích sự sáng tạo. Điều này vô cùng cần thiết với bạn trong nhịp sống xô bồ đầy rẫy những áp lực ngoài kia.

  • Hồ cá ngoài trời thể hiện được gu thẩm mĩ của gia chủ

Không thể phủ nhận khi ghé thăm nhà ai đó, chúng ta có xu hướng nhìn nhà đoán tính cách gia chủ, mỗi người sẽ có những cá tính, phong cách và độ chịu chơi khác nhau. Ai cũng sẽ muốn được nghe những lời khen ngợi, chắc chắn rằng bạn sẽ rất vui và phấn khích khi những vị khách đến nhà trầm trồ tán thưởng hồ cá ngoài trời tại khuôn viên nhà mình. Một hồ cá đẹp có thể nâng tầm đẳng cấp ngôi nhà của bạn và thể hiện rõ được gu thẩm mỹ đỉnh cao của gia chủ. 

 

hồ cá sân vườn

 

  • Bể cá ngoài trời mang lại nhiều tài lộc

Mang tính chất là trang trí, tuy nhiên việc bố trí hồ cá sân vườn không thể tùy tiện được. Nó cũng phải tuân thủ theo nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có phong thủy sân vườn. Bạn nên liên hệ các chuyên gia tư vấn để có thể thiết kế đúng kỹ thuật, hợp với phong thủy để mang đến nguồn sinh khí tốt cho gia chủ, tạo ra nguồn năng lượng dồi dào giúp những người sinh sống trong không gian có những điều may mắn, sự thịnh vượng và thành công cho những thành viên trong gia đình. Ngược lại, nếu thi công vô tội vạ thì sẽ có khả năng gặp những điều xui xẻo, không may.

 

hồ cá sân vườn


Top 10 mẫu hồ cá sân vườn sang chảnh đẹp mắt  

 

hồ cá sân vườn

Hồ cá Koi kết hợp nhiều loại cây xung quanh đẹp mắt 

 

hồ cá sân vườn

Bể cá ngoài trời kết hợp thác nước róc rách

 

hồ cá sân vườn

Thật yên bình khi nhìn ngắm mẫu hồ cá ngoài trời đơn giản như thế này

 

hồ cá sân vườn

Sáng tạo với những bậc thang cho nhà có sân vườn nhỏ

 

hồ cá sân vườn

Các mõm đá tảng là phụ kiện không thể thiếu quanh hồ cá sân vườn

 

hồ cá sân vườn

Mẫu hồ cá ngoài trời to rộng cho nhà cấp 4

 

hồ cá sân vườn

Ngỡ ngàng trước sự sang chảnh của sân vườn một căn nhà cấp 4
 

Lời kết

Trên đây là tổng hợp những mẫu hồ cá sân vườn đẹp đơn giản mà bạn có thể tham khảo và tự thi công. Chúc gia đình bạn có được không gian sân vườn thư giãn nhất nhé! Cảm ơn đã đồng hành cùng Urban Garden, tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article