Home & Garden Blog

Tất tần tật về phong thủy sân vườn bạn phải biết

Hoà theo cuộc sống 4.0 đang phát triển mạnh mẽ và hiện đại hoá, các hộ gia đình ngày nay không những đã đặt biệt chú trọng đến không gian sinh hoạt theo thiết kế đơn giản mà còn dành không gian cho sân vườn để hoà hợp với thiên nhiên. Tuy nhiên, nhiều gia đình mới chỉ đến thẩm mỹ của nó mà quên mất yếu tố phong thuỷ sân vườn cũng quan trọng như phong thuỷ nhà ở vậy. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không cùng Urban Garden tìm hiểu rõ hơn để có những điều thú vị và bổ ích ngay nào!

Phong thuỷ sân vườn là gì?

Cũng giống như phong thuỷ nhà ở, phong thuỷ sân vườn là hội tụ từ gió và nước vào trong sân vườn của mình. Theo quan niệm á đông, sự lưu thông không khí và dòng chảy địa thế dồi dào sẽ khiến gia chủ gặp nhiều may mắn, gia đình ấm êm, thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Không gian sân vườn cần được thiết kế, sắp xếp các chi tiết hài hoà, thuận theo dòng chảy, âm dương và ngũ hành thì mới có thể cảm nhận rõ yếu tố phong thuỷ trong cuộc sống.

Nguyên tắc chung trong phong thuỷ sân vườn

1. Vị trí thiết kế sân vườn

Lựa chọn được vị trí hợp lý giúp gia chủ tận dụng tối ưu hoá hiệu quả không gian sống. Gia chủ sẽ cảm thấy dễ chịu khi về nhà, điều đầu tiên thấy là không gian xanh tràn đầy năng lượng của gia đình mình.

2. Thiết kế sân vườn tạo không gian mở

Không gian mở trong phong thuỷ sân vườn sẽ cho phép năng lượng lưu thông dễ dàng trong ngôi nhà bạn. Đặt biệt khu vực cổng và trước nhà cần thông thoáng khí dương sẽ thịnh vượng. Điều đó khiến cho bạn luôn luôn cảm nhận được năng lượng tích cực mỗi khi bạn về nhà.

3. Không trồng và đặt cây lớn trước và gần nhà

Theo phong thuỷ sân vườn, các cây lớn thường mang năng lượng xấu, vì vậy nó sẽ mang năng lượng này vào nhà của bạn. Hãy chọn những cây dáng nhỏ và cây bụi, chúng làm khu vườn bạn thêm phần sinh động và xanh mát từ gốc tới ngọn.

4. Nguyên tắc dòng chảy nước trước - núi sau

Ông bà ta có câu:” Tiền vào như nước sông đà. Tiền ra nhỏ giọt như cà phê phin”. Nước là tiền tài, theo phong thủy, nước thu hút năng lượng tốt, mang tài lộc vào nhà bạn vì vậy nước là biểu tượng của sự giàu có. Núi phía sau và núi thường cao, nó có tác dụng ngăn tiền tài của bạn ra ngoài. Sẽ rất tuyệt vời nếu một thác nước đổ xuống, một hồ bơi hay một ao cá ngay nằm ngay sân trước nhà bạn.

5. Cây xanh đòi hỏi lựa chọn đặt biệt

Các loại cây và hoa không những có thêm màu sắc và hương thơm mà nó còn cân bằng dòng chảy năng lượng. Urban Garden nghĩ một buổi sáng thật trong lành, dễ chịu, và yêu đời hơn nếu như bạn nhìn thấy các loài hoa đua nhau khoe sắc trong những giọt sương sớm lung linh dưới ánh bình minh.


Cách thiết kế sân vườn theo phong thủy giúp đem lại may mắn

1. Cách đặt cổng

Khi gia chủ đã lựa chọn thiết kế sân vườn theo phong thuỷ thì cách đặt cổng rất quan trọng. Kích thước của cổng nên cân đối với kích thước của ngôi nhà và hàng rào. Cánh cửa mở hướng vào phía trong nhà sẽ tạo sự tiếp đón hiểu khách của gia chủ. Nếu cổng của bạn trổ về hướng Bắc, Đông, Đông Nam thì nước sơn màu đen sẽ phù hợp. Nếu cổng của bạn nằm hướng Nam, Tây Nam, Đông Bắc sẽ thích hợp màu đỏ. Trắng tinh khôi sẽ phù hợp nhất với hướng Tây, Tây Bắc, Bắc.

2. Lối đi

Lối đi trong phong thuỷ sân vườn bạn nên chọn dạng đường uốn lượn để tạo cảm giác có chiều sâu và rộng rãi. Nó sẽ khiến bạn có sự dễ chịu và thuận mắt tối đa. Những tấm đá lót thường dẫn đến bên hông cửa nhà, không nên đi thẳng vào cửa chính. Vật liệu lựa chọn cần chắc chắn, vững vàng tránh trượt ngã.

3. Hàng rào

Theo phong thuỷ, hàng rào nên được thiết kế thấp hơn và xa hơn so với nhà. Điều này sẽ tạo nên sự cân đối về năng lượng âm dương. Chiều cao đồng đều của hàng rào bạn có thể trồng dây leo để tăng sinh khí dương đồng thời làm tăng màu sắc và tô điểm cho sân vườn nhà bạn.

4. Vật trang trí 

Để không gian sân vườn thêm sinh động, bạn thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên thì những vật dụng trang trí là không thể thiếu. Những bộ bàn ghế ngoài trời đơn giản mà đẹp đặt dưới hiên nhà hay những ghế nhựa giả mây ngay cạnh hồ bơi dưới tán dù hay đơn giản chỉ là một cái ghế tựa sẽ giúp bạn thư giãn khi mệt mỏi. Một tách trà chiều, một cuốn sách hay, hay những chú chim hót ríu ra ríu rít cùng với tiếng nước chảy rách, ta nằm trên ghế và hưởng thụ không gian ấy thì thật tuyệt. bạn có thể tham khảo những vật dụng trang trí đó ở đây.

Lời kết

Với những gợi ý về phong thủy sân vườn trên, Urban Garden hi vọng có thể cung cấp cho bạn một số thông tin có ích và hữu dụng. Cám ơn bạn đã ủng hộ, hãy tiếp tục theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé!
 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article