Home & Garden Blog

Mẹo thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 xinh xắn

Cuộc sống bận rộn khiến chúng ta xoay vòng với áp lực và những bộn bề cuộc sống, để khi về nhà ai nấy đều thèm cảm giác an yên và thư giãn. Sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 là nơi lý tưởng để bạn biến nó thành nơi giải tỏa stress, quây quần bên người thân cùng tận hưởng những phút giây thoải mái. Cùng Urban Garden ngắm qua các mẫu sân vườn đẹp nhà cấp 4 đơn giản mà xinh xắn nhé!

1. Tầm quan trọng của sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

1.1. Gần gũi với thiên nhiên

Cuộc sống ngày càng hiện đại với công nghiệp hóa, hiện đại hóa đồng nghĩa với việc sự phát triển cây cối trở nên hạn chế. Việc thiết kế sân vườn đẹp nhà cấp 4 giúp mang đến sự gần gũi với thiên nhiên hơn. Cây xanh trong sân vườn giúp điều hòa không khí tốt hơn, trong lành, mang lại cảm giác thoáng mát và sự thư giãn cho các thành viên sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi, xua tan đi mọi áp lực của cuộc sống.

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Sân vườn nhỏ giúp gia chủ gần gũi với thiên nhiên hơn

1.2. Cân bằng không khí

Ngoài ra, việc thiết kế sân vườn cho nhà cấp 4 còn mang lại lợi ích về sức khỏe. Với không gian nhiều cây xanh trước nhà sẽ luôn mang đến cho ngôi nhà lượng không khí trong lành, tạo được sự cân bằng cho không gian nhà ở. Tưởng tượng mỗi sáng các thành viên được tận hưởng không gian mát lành trước khi đi học, đi làm sẽ giúp tăng tinh thần lên mức tối đa đấy.

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Trồng nhiều cây ở sân vườn giúp không khí trong lành

1.3. Không gian quây quần của gia đình

Không thể phủ nhận ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì con người ta ít tương tác với nhau hơn. Mọi người dần chìm vào thế giới ảo và lười giao tiếp trực tiếp. Vì vậy khu vực sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 chính là địa điểm lý tưởng để cả gia đình có thể buông chiếc điện thoại xuống mà quây quần trò chuyện tâm sự cùng nhau, kể cho nhau nghe về một ngày đã qua. Có thể nói chỉ những lúc như thế này mới có thể gắn kết các thành viên trong nhà lại với nhau. 

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Cả gia đình có thể quây quần ăn uống trò chuyện cùng nhau mỗi tối

1.4. Yếu tố phong thủy

Cũng giống như thiết kế nội thất, thiết kế ngoại thất cũng liên quan mật thiết đến phong thủy. Mỗi khu vườn của gia đình sẽ có sự bố trí các loại cây khác, cũng như vật trang trí khác nhau tạo nên giá trị phong thủy tương ứng. Việc thiết kế sân vườn nhà cấp 4 hợp phong thủy sẽ giúp gia đình bạn gặp nhiều may mắn, đem lại tài lộc, đời đời ấm no.

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Biết áp dụng phong thủy vào sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 giúp đem lại nhiều tài lộc, may mắn

2. Những lưu ý khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

2.1. Chọn tiểu cảnh sân vườn

“Tiểu cảnh sân vườn” có lẽ không còn quá xa lạ. Theo giới chuyên môn, tiểu cảnh được phân thành 2 dạng là tiểu cảnh khô (cây cối, sỏi, đá,…) và tiểu cảnh nước (tiểu cảnh động, tiểu cảnh tĩnh). Trong đó, dạng tiểu cảnh động có ví dụ cụ thể như thác nước, vòi phun nước; còn tiểu cảnh tĩnh chính là ao, hồ nước nhỏ trong veo, yên ả.
Bạn nên chú ý đến đặc điểm hình dáng, diện tích cũng như phong cách tổng thể của căn nhà để quyết định chọn tiểu cảnh cho phù hợp nhé!

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Tiểu cảnh sân vườn sẽ quyết định phong cách sân vườn nhà cấp 4 của bạn

2.2. Bố trí nhà vườn

Lấy ngôi nhà làm trung tâm, từ đó ta xác định được vị trí của các chi tiết trong khoảng sân vườn sao cho vừa khoa học, thẩm mỹ vừa hợp phong thủy. Khu nào là khu vui chơi, khu nào dành để thư giãn, khu nào nên trồng cây, trồng hoa,…

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Bố trí kết cấu phù hợp là yếu tố quan trọng khi thiết kế sân vườn

2.3. Lựa chọn cây trang trí

Đã là sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 thì cây cảnh là yếu tố không thể thiếu. Một số cái tên quen thuộc phải kể đến: trúc, mẫu đơn, cau, vạn tuế, chuối rẻ quạt, hoa giấy, hồng leo, phong lan,…
Vì là sân vườn nhỏ nên bạn không thể nào ôm hết những loài cây yêu thích để trồng vì trông sẽ rất rối mắt và kém thẩm mỹ. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ những yếu tố xung quanh để chọn ra loại cây phù hợp, số lượng, cây nào hợp phong thủy cũng như vị trí trồng hợp lý. 

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Sân vườn là nơi thích hợp nhất để trồng nhiều cây ưa thích


2.4. Lựa chọn ngoại thất phù hợp

Ngoại thất không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng ngoài trời mà nó còn có vai trò tăng tính thẩm mỹ cho không gian sân vườn nhà cấp 4. Khác với nội thất trong nhà, khi mua ngoại thất chúng ta phải đặc biệt chú ý đến vị trí đặt vì chúng liên quan đến những tác động của yếu tố tự nhiên để từ đó quyết định chất liệu cũng như các phụ kiện đi kèm khác nhằm đảm bảo độ bền nhất định. 

 

sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4

Vì tính chất ngoài trời nên ngoại thất sân vườn nên được lựa chọn kĩ càng

Ví dụ khi mua lựa chọn bàn ghế ngoài trời, bạn phải cân nhắc về chất liệu nào có độ bển cao để có thể chống chọi với nắng gió khi đặt ngoài trời lâu ngày. Ghế nhựa giả mây là lựa chọn yêu thích của nhiều người khi thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4.

Urban Garden tự hào là nơi cung cấp ngoại thất chất lượng uy tín nhất miền Nam, bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm trên website hoặc đến thẳng showroom tại địa chỉ: 

Lời kết

Trên đây là những gợi ý về thiết kế sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4 đơn giản mà xinh xắn. Urban Garden chúc bạn tìm được cho mình phong cách ưng ý và có được không gian sân vườn đáng mơ ước nhé.

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article