Home & Garden Blog

Ý tưởng trang trí sân vườn mùa xuân 2024

Mỗi mùa xuân về, không khí Tết lại ngập tràn khắp muôn nơi. Đây cũng là khoảng khắc quý giá khi bạn cùng những người thương yêu để trang hoàng lại nhà cửa, trang trí tết sân vườn. Vì đây cũng là không gian đón các vị khách quý ghé chơi nên bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật sống động. Urban Garden sẽ giới thiệu đến bạn 5 kiểu trang trí tết ngoài trời trong dịp mùa xuân đến cực xịn.

1.Tân trang lối đi

Hãy tân trang lối đi sân vườn như là bước đầu quan trọng của việc trang trí tết sân vườn, lối đi ngập tràn không khí tết sẽ "dẫn dắt" mọi người khám phá hết thảy vẻ đẹp của thiên nhiên trong sân vườn; giúp tâm trạng thoải mái, hân hoan hơn. Vì thế, việc trang trí tết ngoài trời cũng hết sức quan trọng, giúp sân vườn bạn như được khoác màu áo tươi mới, rực rỡ..

 

 

Bạn có thể lựa chọn chất liệu gạch, đá hoặc sỏi để trang trí lối đi của sân vườn để tạo được nét tự nhiên của thiên nhiên, phù hợp với không gian sân vườn thoáng đãng.
Tùy vào sở thích của gia đình, bạn có thể tự tay thiết kế con đường lát đá, sỏi,.. dẫn từ căn nhà tới sân vườn để giúp lối đi trở nên bắt mắt, ấn tượng và sạch sẽ rất nhiều. Tuy nhiên, nếu gia đình có bé nhỏ, bạn chú ý không nên sử dụng đá vụn hoặc sỏi vì nó có thể gây nguy hiểm cho bé khi chơi đùa. Thay vào đó, hãy dùng những vật liệu an toàn như phiến đá to, phẳng để tạo điểm nhấn cho lối đi sân vườn.


2. Trang trí cây tiểu cảnh 

Tết truyền thống hay hiện đại đều có những dấu ấn và vẻ đẹp rất riêng. Do đó, tùy vào mỗi phong cách, bạn có thể trang trí tết sân vườn bằng những mẫu tiểu cảnh xinh xắn với chủ đề thiết kế cây cảnh tết mang ý nghĩa đặc trưng. Ví dụ, muốn thể hiện khung cảnh dân giã, bình dị trong cuộc sống thường ngày thì đừng quên  kèm những cánh hoa cúc, hoa mai rực rỡ để báo hiệu mùa xuân đã về.

 


Với phong cách hiện đại cũng không thể thiếu những chậu quất, mai, đào, tùng sum vầy, rạo rực một góc sân để trang trí sân vườn đón tết. Hãy sáng tạo bằng những chiếc lốp cũ, sơn nhiều màu sắc và trồng nhiều loại hoa xinh xắn vào trong đó, đây s. Sẽ là một ý tưởng thú vị đó.


3. Trang trí sân vườn với đèn 

Sân vườn là không gian ngoài trời nên vào buổi tối sẽ khá buồn nếu thiếu những chiếc đèn mini dễ thương. Đây là ý tưởng trang trí tết ngoài trời khá được ưa chuộng và phổ biến vì nó không chỉ thắp sáng một vùng trời mà còn giúp tâm trạng con người trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu. Ngoài đèn chiếu sáng, đèn bóng nhỏ thông thường lắp dọc hai bên lối đi, gia đình bạn có thể bổ sung thêm các loại đèn trang trí rực rỡ sắc màu như đèn lồng dạng tròn, vuông đèn LED, đèn handmade.

 

 

Nhắc đến trang trí tết sân vườn không thể thiếu đèn lồng- vật biểu tượng cho sự ấm áp, an khang. Và chắc chắn, sân vườn trong những ngày tết sẽ trở nên tuyệt vời và ấm áp hơn bởi sự xuất hiện của những chiếc đèn lồng màu sắc rực rỡ. Bạn có thể tự làm hoặc mua tùy ý để trang hoàng cho không gian gian ngoài trời vườn nhà trở nên đáng yêu, lãng mạn. Đặc biệt, chúng còn làm bật lên nét cổ truyền, đậm chất Á Đông và nên treo ở cổng vào, trên cây, hai bên lối đi, cạnh bàn ghế ngoài trời thư giãn…


4. Trang trí tết sân vườn với tranh treo tường nghệ thuật

Để trang trí tết ngoài trời vừa mang được sự sang trọng bậc nhất vừa bao trùm được không khí tết ngập tràn thì không thể thiếu những tấm tranh treo tường đầy tính nghệ thuật và sự tỉ mỉ, kỳ công của người nghệ sĩ. 

 

TRANG TRÍ TƯỜNG NGOÀI TRỜI VỚI KHÔNG GIAN CUỐN HÚT


Bạn có thể treo tranh Đông Hồ lừng danh một thời, hay một bức tranh cát xinh xắn mang hình ảnh chủ đề Tết, làm sống dậy vùng trời tươi sáng, rực rỡ từ những loài hoa, lấp lánh tràn đây đằng sau ánh nắng mùa xuân nhẹ nhàng, giúp mang đến cho người thưởng thức cảm quan nghệ thuật kỳ tại và không gian sân vườn nhờ đó cũng trở nên thơ mộng, tinh tế và sang trọng hơn. Nếu sáng tạo hơn nữa, bạn có thể treo một bộ tranh có màu vàng hoặc đỏ chủ đạo của hoa cúc, hoa mai - biểu tượng sự may mắn và sung túc, an khang cho năm mới.

 

 

5. Trang trí chỗ ngồi trong sân vườn

Với những sân vườn có diện tích rộng rãi, tán cây xanh cao lớn rợp phủ sân vườn, gia chủ có thể trang trí tết sân vườn bằng cách đặt bộ  ghế ban công nhỏ xinh vừa để làm nơi ngồi thư giãn, nghỉ ngơi thưởng trà, tán thưởng tranh nghệ thuật, đọc sách hoặc tiếp đón khách quý. Do đó, trang trí chỗ ngồi trong sân vườn thực sự rất đáng giá.

 


Bạn có thể sử dụng những chiếc ghế xích đu độc đáo, nhiều màu sắc để trang trí, vừa là nơi để các thành viên gia đình cùng hàn thuyên, tâm sự, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi trang trí sân vườn đón Tết, đừng ngại sáng tạo bằng những món đồ tuy nhỏ mà cực hữu ích như lốp xe cũ, bàn ghế cũ, giấy báo cũ,..

 


Sau một năm với nhiều những thay đổi đa chiều của thời tiết, chỗ ngồi ghế nhựa giả mây trong sân vườn của bạn chắc chắn nên được khoác áo mới đón chào năm mới rồi đó. Hãy dùng những cách đơn giản nhất để trang hoàng cho nó như sơn lại toàn bộ bàn ghế bằng gam màu nóng ấm áp, tươi vui như cam, hồng, tím oải hương, đỏ, xanh dương...để làm điểm nhấn cho không gian sân vườn ngày Tết. Trên phông nền xanh mướt mát của khu vườn, hãy điểm tô những tông màu ấm này để sân vườn càng trở nên sống động, bắt mắt, đem đến làn gió mùa xuân ngập tràn.

 


Urban Garden chúc bạn đón tết 2022 vui vẻ, an lành và thật nhiều sức khỏe.
 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article