Home & Garden Blog

Các loại phòng Sunroom cơ bản

Phòng Sunroom về cơ bản là một không gian thoáng mát với thiết kế cửa sổ rộng, giúp thu được thật nhiều ánh nắng vào phòng. Là một nơi có nhiều cây xanh, để thư gian, đọc sách, uống trà, nghỉ ngơi thậm chí là tụ họp cùng bè bạn và gia đình.

Tại Việt Nam Sunroom còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, ở châu Âu và châu Mỹ, Sunroom vô cùng phổ biến và là một không gian quan trọng của mọi gia đình. Chúng ta hãy cùng nhau xem qua có bao nhiêu loại phòng Sunroom ở bài viết dưới đây nhé.

1. Conservatory

Với kiểu dáng giống như một quán cà phê cổ kính hoặc một nhạc viện, Conservatory Sunroom thường được làm bắng kính cả căn phòng. Loại Sunroom này thường được xây trong vườn của các gia đình có không gian sân vườn rộng lớn. Sunroom này giống như một nhà kính nhỏ, kết nối thiên nhiên bên ngoài với căn nhà của bạn. Sự hiện diện của Sunroom cổ kính này sẽ giúp cho khu đất nhà bạn tăng thêm rất nhiều giá trị.

Conservatory Sunroom

2. Gable

Loại Sunroom này được đặt tên dựa theo thiết kế kiến trúc của nó với phần mái dốc xuống 2 bên, giống như chữ A. Cách thiết kế này thường giúp nước chảy xuống dễ dàng hơn trong mùa mưa và tuyết. Vì thế, Gable Sunroom phù hợp với các ngôi nhà ở vùng lạnh nhiều mưa và tuyết quanh năm.

Loại phòng Sunroom này cũng khá phổ biến ở châu Âu, phù hợp với hầu hết các gia đình vừa và lớn. Bạn cũng có thể dễ dàng loại bỏ đi nước mưa và tuyết ở trên mái nhà. Nếu mong muốn có một phòng Sunroom với phần mái hình chữ A, thì phòng Sunroom Gable là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Gable Sunroom

3. Shed

Đây là dạng phòng Sunroom nhỏ tách biệt riêng với căn nhà chính của bạn. Loại Sunroom này sẽ phù hợp cho những ngôi nhà kiểu Bungalow hoặc những ngôi nhà nhỏ.

Shed Sunroom

4. Enclosed Porches

Đúng như tên gọi của nó là Sunroom mái hiên, đây là dạng phòng Sunroom tận dụng phần mái hiên của ngôi nhà chính để tạo nên một không gian mới.  Thông thường, Sunroom sẽ tách biêt hẳn với nhà chính, không giống như hiên thường được xem là phần mở rộng của ngôi nhà.

Enclosed Porches Sunroom

5. Screen Rooms

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa Enclosed Porches và Sunroom. Thông thường, mái và vách của Sunroom được làm bằng kính lớn cố định, còn Screen Rooms sử dụng các cửa sổ kính có thể mở ra đóng vào, còn phần mái thì lợp vách. Nếu bạn sống trong khu vực ẩm ướt vào mùa hè và muốn có được không khí trong lành, đồng thời tránh xa côn trùng thì nên xem xét đến Screen Rooms Sunroom bạn nhé.

Thật hoàn hảo khi có thể tận hưởng lợi ích của phòng Sunroom đồng thời thưởng thức được làn gió mùa hè thoang thoảng nếu như chúng ta muốn.

 

Screen Rooms Sunroom

6. Three Season Sunroom

Three Season Sunroom là một căn phòng tách biệt hoàn toàn với nhà chính. Dạng phòng này thường được phân biệt nhờ phần cửa sổ, cửa chính đều làm bằng kính để có thể tận hưởng được hết sự thay đổi của 3 mùa trong năm, ngoại trừ mùa đông.

Tại sao lại ngoại trừ mùa đông? Lý do là vì Three Season Sunroom khi xây dựng thường không gắn lớp cách nhiệt. Điều này khiến cho Three Season Sunroom khó có thể chịu được cái lạnh vào mùa đông ở những khu vực giá rét.

Three Season Sunroom

7. Four Season Sunroom

Trái ngược với Three Season Sunroom, Four Season Sunroom cho phép chúng ta tận hưởng được vẻ đẹp của cả 4 mùa. Với hệ thống cách nhiệt được lắp đặt khi xây dựng, Four Season Sunroom là sự lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình muốn thưởng thức được vẻ đẹp của 4 mùa xuân hạ thu đông.

Cũng giống Three Season Sunroom, Four Season Sunroom thược được xây dựng bằng kính trong suốt từ trần đến sàn, cho phép bạn có tầm nhìn bao quát ngoài trời. Với các vật liệu chịu được nhiệt độ nóng lạnh của các mùa, Four Season Sunroom sẽ mát mẻ trong cả mùa hè nóng bức và ấm áp trong một mùa đông lạnh giá.

 

8. Traditional Sunroom

Đúng như với tên gọi của nó, phòng Sunroom truyền thống sẽ là một căn phòng đa năng. Nó thường được xây dựng trong khu vực ngôi nhà đón được nhiều ánh nắng mặt trời nhất. Cũng giống như các phòng Sunroom trên, Traditional Sunroom cũng được làm phần lớn là kính. Đóng vai trò như một phần mở rộng của ngôi nhà. Mặc dù là vậy nhưng Traditional Sunroom vẫn có lối đi nối thẳng vào nhà chính.

Traditional Sunroom

Cách tốt nhất để phân biệt được phòng Sunroom truyền thống là nó cho phép bạn mang không gian ngoài trời cùng vẻ đẹp thiên nhiên vào phòng, khiến bạn cảm thấy như một phần của nó.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã có thể có cái nhìn tổng quan về các loại phòng Sunroom cơ bản.

Đọc thêm

>>  Sunroom là gì? Những lưu ý khi thiết kế một căn phòng Sunroom ngay tại nhà

>>  Sự trở lại của xu hướng nội ngoại thất năm 70s với tông màu đất

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article