Home & Garden Blog

Sự trở lại của xu hướng nội ngoại thất năm 70s với tông màu đất

 

Mùa xuân hè năm nay, xu hướng tô điểm cho căn hộ hay không gian sống của mình bằng những gam màu đất dường như đang trở nên hưng thịnh hơn bao giờ hết. Những sắc thái tự nhiên, trung tính và có phần dịu mát này đã giúp tạo nên một tổng thể dễ chịu, hỗ trợ làm nổi bật lên những điểm sáng trong thiết kế nội ngoại thất của căn nhà.

Màu sắc chủ đạo luôn là yếu tố quan trọng khi thiết lập nên không gian nhà ở, không gian văn phòng hay thậm chí là một góc thư giãn. Và màu nâu luôn là một màu sắc được ưu ái nhất nhì. Không chỉ mang lại cho người ở một chút cảm giác ấm áp, an toàn, tính đơn sắc, sự dịu nhẹ, không bóng bẩy rực rỡ của nâu đã khiến nó trở thành một tông màu bền vững, trường tồn và chẳng bao giờ là lỗi mốt. 

Đặc biệt hơn với xã hội hậu Covid-19, khi mà mỗi người ai cũng phải “chạy hết tốc lực” để bắt kịp với những bình thường mới, với guồng quay của xã hội, thì một góc an yên bên gia đình sẽ là một nơi tuyệt vời mà ai cũng muốn hướng về. Đặc biệt hơn, vì mang sắc trung tính, màu nâu hoạt động gần như hoàn hảo khi được kết hợp cùng với các vật liệu tự nhiên như gỗ, kim loại, đá, vải lanh, cói,... Điều đó tạo nên sự linh động trong việc ứng dụng nhiều điểm tối ưu của các phong cách thiết kế nội ngoại thất khác nhau.

Ghế mây thư giãn ngoài trời Eva kết hợp cùng bàn ăn ngoài trời Bazaar tạo nên một tổng thể cân bằng, vừa mềm mại lại cứng cáp.

“Ai cũng muốn mang không gian sống trong nhà của mình lại gần hơn với đất mẹ, cho dù đó là một thoáng nâu nhẹ trên bộ sofa vải lanh hay một bộ ghế bành sang trọng với tông màu nâu chocolate rực rỡ.” - theo tờ Vogue.

1. Tông màu đất trung hòa và dễ dàng sử dụng để tạo điểm nhấn riêng

Khi nói đến những tông màu trung tính hoặc không màu, người ta thường nghĩ đến những màu sắc cơ bản như trắng, xám, be hay màu đen. Và đôi khi, những màu này còn hay bị gán cho một cái mác đó là “thiếu cá tính”, nhợt nhạt, nhàm chán và không nổi bật. 

Thật bất công khi nếu biết sử dụng, sắc nâu cùng những tông màu Earthy (tạm dịch: màu đất) hoàn toàn có thể khiến một không gian trở nên rực rỡ, sang trọng và tinh tế hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, vì là những màu sắc có nguồn gốc tự nhiên, bạn hoàn toàn có thể phối ngẫu để tạo ra những khối màu trung tính nhưng vẫn đảm bảo đủ những sắc thái nổi bật.

Không giống những tông màu trung tính kể trên, độ bão hoà của tông màu đất sẽ giúp không gian trở nên sinh động hơn; vừa giữ vững được sự thanh lịch hiện hữu, vừa hoạ thêm chút nét cá tính, đặc trưng tạo nên một tổng thể hòa quyện, độc nhất và tuyệt đẹp. Đó cũng là lý do vì sao các nhà thiết kế luôn yêu thích những tông màu đất khi nói đến các phối màu trung tính; vì chính sự đơn giản sẽ là khoảng không mỹ miều cho sự sáng tạo bay cao.

2. Bạn đã biết hết về các tông của bảng màu đất?

Đừng nghĩ tông màu đất là chỉ có nâu nhé. Bảng màu này nổi bật với đa dạng những sắc khác nhau, từ nâu xám và be đất nhẹ nhàng, thanh lịch cho tới xanh quả bơ nền nã “hot hit” một thời hay màu đất nung mạnh mẽ,... Cùng Urban Garden điểm qua một vài những lựa chọn đang được yêu thích gần đây nhé.

Màu nâu đất nghiêm túc, chín chắn

Ảnh: Italianbark

Nhờ vào sự chuyển sắc từ đậm đến nhạt, nâu mang trong mình một vẻ ngoài vừa mạnh mẽ lại vừa tinh tế. Mạnh mẽ ở sắc nâu ánh cam rực rỡ, ở những bản phối cùng màu đen bóng bẩy trên các vật liệu gỗ; và cũng mềm mại, nhẹ nhàng khi mang một sắc màu sáng hơn, rồi được phủ lên những bộ sofa lanh, hay chiếc thảm trải phòng, tạo nên một không gian ấm áp, nhất quán và ổn định. Việc kết hợp các sắc nâu vào việc bố trí nội ngoại thất giúp cho màu nâu trở nên linh hoạt hơn. 

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không quá lạm dụng những sắc nâu sẫm. Trên thực tế, việc tạo ra những sự tương phản nhất định sẽ giúp tổng thể được sáng sủa và có tính thẩm mỹ hơn.

Màu be an yên và tươi mát

Nói đến tông màu đất, không thể không nhắc đến một trong những tông màu nhẹ nhàng và tinh tế bậc - màu be. Nhẹ và tươi sáng hơn so với màu nâu, nhưng lại ấm áp hơn màu trắng, be là màu sắc đặc biệt được yêu thích bởi người Nhật nhờ vào cái “tĩnh”, cái “đằm” đầy thư giãn của nó.

Các bức tường là khu vực hoàn hảo để sử dụng màu be. Về cơ bản, tông màu này sẽ giúp làm nền, tạo bước đệm cho những sản phẩm nội ngoại thất được nổi bật hơn. Bên cạnh đó, màu be cũng góp phần làm cho không gian trở nên thoáng đạt, rộng rãi; và cũng mang đến những khoảng nghỉ cho mắt giữa một tổng thể nhiều màu đất rực rỡ.

Ảnh: Realhome

Đây cũng là màu sắc hoàn hảo cho những ghế sofa lớn trong phòng khách, bộ bàn ăn hay thậm chí là bộ bàn ghế ngoài hiên. Đừng quên tạo ra sự tương phản bằng những phụ kiện khác như gối, nệm hay những chiếc thảm với hoạ tiết rạng rỡ nhé.

>> Gợi ý sản phẩm: Xích đu Mekong "vạn người mê"

Màu đất nung rạng rỡ

Màu đất nung là một tông màu mạnh mẽ, sở hữu độ bão hoà cao và rất gần với màu đỏ. Được tìm thấy nhiều tại những lò gốm, tông màu này cũng theo đó mà truyền tải cho mọi người một nguồn năng lượng ấm nóng, rực rỡ, mãnh liệt nhưng vẫn rất ổn định và ôn hoà.

NTK Natalia và Konstantin Popandopulo đã khéo léo sử dụng những gam màu trầm ấm như đất nung, nâu đậm - nhạt, đen, tone màu của giỏ đan, lọ hoa bằng gốm và sàn gỗ xương cá, tạo nên một không gian thư giãn thật ấm cúng và hài hòa.

Cũng chính nhờ những tính chất này, màu đất nung sẽ là một lựa chọn phù hợp cho việc trang trí tường, đệm ngồi, gối tựa hay chính phần ghế sofa, thảm,... Đây là một tông màu có tính ứng dụng cao và rất phù hợp để làm điểm nhất cho căn nhà.

Màu nâu xám nền nã

Nếu như bạn không thích sự mềm mại, tĩnh lặng của màu be, nhưng màu nâu lại mang cho bạn cảm giác có chút tăm tối, có lẽ nâu xám chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Tông màu nâu xám vừa thân thiện, lại dễ dùng. Đây là tông màu thường thấy cho các sản phẩm nội, ngoại thất ở nhiều năm trở lại đây, đặc biệt là ở các sản phẩm mang chất liệu gỗ, mây, mây nhân tạo như bàn tiệc gỗ, xích đu hay ghế thư giãn ngoài trời.

residential window tinting

Màu xanh olive 

Cùng với xanh quả bơ và xanh hồ trăn, màu xanh olive vẫn đang giữ vững phong độ là màu sắc được yêu thích nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nếu như xanh quả bơ và xanh hồ trăn có phần rực rỡ, nổi bật và thể hiện rõ cá tính của chủ nhân ngôi nhà, màu xanh olive có phần “trầm buồn” hơn. 

Màu xanh olive thổi vào không gian gia đình một làn gió mới tươi mát, khiến không gian trở nên dịu mắt hơn. Đồng thời giúp tạo nên tổng thể trung hoà, làm nổi bật lên các điểm nhất thú vị khác. Ảnh: Dulux

Cũng thuộc bảng màu đất, màu xanh này được đặc biệt ưa chuộng trong thiết kế nội, ngoại thất, nhằm mang lại không khí thiên nhiên và “màu đất mẹ” nhiều hơn cho không gian sống.

3. Xu hướng nội ngoại thất những năm 70s đang quay trở lại

Theo tờ Vogue nhận định, xu hướng thiết kế nội ngoại thất sử dụng tông màu đất đi cùng những concept nhiều màu sắc đang hồi sinh và dự đoán là sẽ trở nên cực thịnh hơn bao giờ hết. “Những thiết kế thuộc phong cách năm 70s vui nhộn, thú vị và quyến rũ. Nhưng trên hết, nó vẫn giữ được cái gu và cái tầm mà tổng thể cần có. Và đó cũng là điều mà những khách hàng có gu ở thời điểm này đều mong muốn” - Vogue.

Kết luận

Trải dài suốt nhiều những phong cách khác nhau, từ Scandinavian lạnh lùng, Art Nouveau khoa trương cho tới Wabi Sabi tối giản, gam màu đất vẫn luôn là một lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư bởi tính đa dạng, linh hoạt nhưng không kém phần sang trọng của nó. Và hơn hết, nó mang lại cho ta một cảm giác rất “earthy”, rất “home”, một sự ấm cúng đúng như những gì người ta nghĩ về hai chữ “gia đình”. 

 

Đọc thêm

>> Sunroom là gì? Những lưu ý khi thiết kế căn phòng sunroom ngay tại nhà

>> 6 yếu tố tối ưu không gian ban công căn hộ

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article