Home & Garden Blog

Các Yếu Tố Quyết Định Một Thiết Kế Ngoại Thất Đẹp

Nếu như ví nội thất là tâm hồn, thì ngoại thất chính là tổng thể bộ mặt của một công trình. Từ lâu khi nhắc đến thiết kế nhà ở, nhiều người sẽ thường tập trung vào nội thất mà quên hẳn đi một yếu tố quan trọng chẳng kém đó là ngoại thất. Vậy ngoại thất là gì? Tại sao ngoại thất lại quan trọng? Yếu tố nào cần có để tạo nên một thiết kế ngoại thất đẹp? Urban Garden sẽ cùng bạn giải đáp thắc mắc trong bài viết dưới đây.

Thiết kế ngoại thất là gì?

Ngoại thất là những gì thuộc về bên ngoài của một công trình, là một yếu tố không thể tách rời trong tổng thể nhằm tạo ra một không gian sống hài hòa. 

Thiết kế ngoại thất là việc kết hợp giữa sự sáng tạo và nghệ thuật để mang đến những ý tưởng về không gian bên ngoài, mục đích thể hiện được điểm nhấn và vẻ đẹp thẩm mỹ của gia chủ. 

Cũng giống như bố cục nội thất, sự cân bằng và đối xứng đóng vai trò quyết định trong việc tạo nên không gian nhà hoàn hảo. Để làm được điều này thì ngay từ khi thiết kế mặt tiền cần phải có hiệu quả thẩm mỹ, thống nhất tổng thể và chủ đề. Sự đối xứng được thể hiện qua các yếu tố như cổng, tường, sân vườn, hòn non bộ, hồ bơi, gara ô tô, tiểu cảnh,...

 

Sự cân bằng và đối xứng đóng vai trò quan trọng trong thiết kế ngoại thất

Các yếu tố tạo nên một thiết kế ngoại thất đẹp

Giá trị về công năng rất quan trọng nhưng giá trị về thẩm mỹ cũng quan trọng không kém. “Tốt gỗ và tốt luôn cả nước sơn” thì càng tuyệt vời hơn nữa. Vì thế để tạo nên một ngoại thất đẹp cần rất nhiều ý tưởng sáng tạo và chuyên môn. Dưới đây là 4 yếu tố quan trọng để tạo nên một thiết kế ngoại thất hài hòa nhất.

1. Yếu tố phong thủy

Bất cứ một công trình kiến trúc nào dù là nội thất hay ngoại thất, đều cần tập trung vào các vấn đề về phong thủy để hạn chế được sự ảnh hưởng không tốt của hướng gió, hướng nắng, không khí lưu thông,... Dưới đây là một số yếu tố phong thủy nên quan tâm:

Hướng: Hướng công trình, hướng cửa chính, hướng cổng, cửa sổ, phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ,...

Các bộ phận chức năng: cầu thang, bể ngầm, bể mái,...

Kích thước, số lượng: cửa, bậc thang,...

Hình dáng: mặt bằng, công trình, hình thức mái, chi tiết trang trí,...

Màu sắc: Màu sắc phù hợp với mệnh, tuổi,...

2. Yếu tố tự nhiên

Trong thiết kế ngoại thất, các yếu tố tự nhiên luôn được khuyến khích thêm vào nhằm mang lại cảm giác xanh mát, thoải mái, độc đáo và mới lạ cho toàn bộ công trình.

Sân vườn là cách tối ưu giúp ngôi nhà kết nối với thiên nhiên xanh mát

Không chỉ có vai trò làm đẹp ngoại cảnh, sân vườn còn mang đến ý nghĩa về giá trị thẩm mỹ, phong thủy cho căn nhà. Ngày nay, giữa cuộc sống đô thị xô bồ, khói bụi của thành phố thì một khoảng sân vườn nhỏ không chỉ giúp cho ngôi nhà nổi bật hơn mà còn tạo điều kiện kết nối thiên nhiên cho không gian.

>> Các bộ chậu cây tại Urban Garden

3. Bố cục tổng thể

Việc bố cục và sắp xếp ngoại thất là rất quan trọng. Ngoại thất cân xứng, hài hòa và khoa học sẽ giúp nâng tầm thẩm mỹ của ngôi nhà. Một số yếu tố cần chú trọng về bố cục trong thiết kế ngoại thất là: màu sơn, cửa chính, cửa sổ mái, ban công, các mảng tường, hòn non bộ,...

Bố cục tổng thể nên có sự hài hòa

4. Giá trị tinh thần mà không gian mang lại

Việc mang lại giá trị tinh thần, sự hài hòa và thư giãn trong thiết kế ngoại thất là rất quan trọng. Đôi khi không phải có nhiều mới là đẹp, mà một thiết kế đơn giản, không gian thoáng mát rộng rãi cũng là một ý tưởng hay ho giúp gia chủ có thể thoải mái tận hưởng được nguồn không khí trong lành thanh mát. Việc trồng nhiều cây xanh cũng là một cách chăm sóc sức khỏe tốt, mang lại nguồn oxi dồi dào mỗi ngày cải thiện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Để ghi điểm trong mắt người khác ngay từ cái nhìn đầu tiên, gia chủ cần trao đổi với chuyên gia hoặc kiến trúc sư về sở thích, mong muốn cũng như ý tưởng của mình để có thể lựa chọn được phong cách ngoại thất mang lại giá trị tinh thần cao mà vẫn đảm bảo được sự hoài hòa về tổng thể.

5. Kiến tạo không gian ngoại thất chất lượng cùng Urban Garden

Urban Garden sẽ giúp bạn tạo ra một căn nhà trong mơ

Urban Garden là công ty chuyên cung cấp các giải pháp trang trí nội - ngoại thất, cũng như các sản phẩm đồ rời với quy trình đạt chuẩn, chất liệu bền vững và cao cấp. Chúng tôi mong muốn xây dựng một tổ ấm thực sự cho gia chủ - nơi mọi thứ tốt đẹp sẽ bắt đầu trong một căn nhà với hơi thở và sức sống mới.

Đọc thêm

>> 4 bước đơn giản tạo ra một khu vườn trên ban công cho riêng bạn

>> 7 bước trang trí phòng khách hay ho nên thử

Bộ Sưu Tập mới

Đôn Morella - Trắng xám

D45 x R66.70 x C37.35
1,470,000₫
  • D45 x R66.70 x C37.35

Đôn Ngoài Trời Turquoise ethnic

D45 x R45 x C45
1,800,000₫
  • D45 x R45 x C45

Đôn Ngoài Trời Turquoise leaves

D45 x R45 x C45
1,800,000₫
  • D45 x R45 x C45

Đôn Ngoài Trời Yellow Ethnic

D45 x R45 x C45
1,800,000₫
  • D45 x R45 x C45

Đôn Nhôm Morella - Xám

D45 x R66.70 x C37.50
1,470,000₫
  • D45 x R66.70 x C37.50

Ghế Mây Nhựa Bahamas - Đôn

D73.60 x R73.60 x C32.40
7,270,000₫
  • D73.60 x R73.60 x C32.40
Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article