Home & Garden Blog

5 ý tưởng sân vườn bạn nên thử trong năm nay

Trong những ngày tháng dịch dã hoành hành, sân vườn dần trở thành nơi tụ họp và giải trí của các gia đình. Nhiều người nhìn vào sẽ cho rằng cải tạo sân vườn là một việc làm không cần thiết. Tuy vậy, sân vườn là cơ hội để chúng ta tận hưởng được không gian sống xanh.

Chúng ta thường tìm kiếm một nơi để thư giãn, nghỉ ngơi và tránh xa tiếng ồn của thế giới bên ngoài. Bên cạnh việc tăng thêm giá trị cho ngôi nhà, đầu tư cải tạo sân vườn chính là đầu tư cho giá trị tinh thần, cải thiện các mối quan hệ trong gia đình mỗi khi các thành viên quay quần trò chuyện bên nhau. Dưới đây là 5 ý tưởng biến hóa cho sân vườn nhà bạn.

Tạo ra một không gian giải tri

Đối với những gia đình đã và đang sống quen trong những căn nhà truyền thống và khô cứng, thì giờ đây đã đến lúc xây dựng nên một không gian sân vườn. Kristin Glandon, Founder của KG Designs Landscape Architecture cho rằng, cải tạo sân vườn có thể không tốn quá nhiều chi phí: ‘’Có rất nhiều vật liệu để sử dụng cho việc cải tạo, từ sỏi hoặc đá cho đến bê tông hay gỗ. Tất cả những vật liệu này đều dàn trải ở những mức giá khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Sửa sang hoặc cải tạo không gian ngoài trời như sân vườn luôn là một ý tưởng hay ho. Đây sẽ là nơi tạo nên bữa tiệc nhỏ, những không gian quay quần của các gia đình. Và đây chắc chắn là nơi giúp chúng ta tách biệt với thế giới ồn ã bên ngoài.”

Một sân vườn vừa đủ không gian để tạo nên một bữa tiệc nhỏ, tiệc nước BBQ

Cải thiện tinh thần và chăm sóc sức khỏe

Books Crawford, Giám đốc của Brookside Landscape Design khẳng định, nhiều khách hàng tìm đến ông và yêu cầu tạo một không gian sân vườn với mục đích thanh lọc tâm hồn, hướng về bên trong. Sân vườn có thể trở thành nơi để chúng ta đọc sách, tập yoga, thiền định, để phòng xông hơi khô, bồn tắm nước nóng hoặc thậm chí là nhà tắm. Ông cho rằng bởi vì sự bùng nổ của thời đại mới, cuộc sống vồn vã của phố thị khiến nhiều người muốn tìm về những không gian để sống chậm lại, một nơi tách biệt với thế giới sống vội và giúp con người giảm stress.

Một nơi chúng ta có thể thư giãn tinh thần, đọc sách, thiền định,...

Mang tới không gian nghỉ dưỡng

Đại dịch Covid 19 đã ảnh hưởng đến phong cách thiết kế, sân vườn dần trở thành xu hướng cho nhu cầu cải tạo không gian ngoài trời. Trong 2 năm vừa qua, xu hướng này vẫn tiếp tục thịnh hành cho đến hiện tại. Rất nhiều người không thể đi du lịch, vì thế họ muốn mang cảm giác của các kỳ nghỉ vào sân vườn. Vì vậy, việc xây lắp các mái che là cần thiết, mục đích là để chúng ta có thể tận dụng được không gian này ở mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

Giám đốc của Brookside Landscape Design, Books Crawford khuyên rằng khi cải tạo sân vườn, nên kết hợp các kết cấu, hình dạng, màu sắc và các loại cây trồng theo cảm quan bố cục của cá nhân, cụ thể hơn là theo sở thích của bạn. Tốt hơn hết là nên tìm các loại cây nhà lá vườn để trang trí.

Mang cảm giác du lịch nghỉ dưỡng về ngay nhà bạn

Một sân vườn trồng rau của riêng bạn

Các chuyên gia về thiết kế đều khẳng định rằng, nhu cầu xây dựng sân sau trở thành một khu vườn có thể trồng được mọi thứ, từ các loại thảo mộc đơn giản cho đến các luống rau um tùm đang gia tăng. Kristin Glandon, nhà sáng lập của KG Designs Landscape Architecture gợi ý: “ Việc tự trồng cây, rau quả khá đơn giản và chi phí cũng phải chăng. Bạn hoàn toàn có thể tạo ra các luống vườn của riêng mình, có thể trồng cả cây ăn quả, các loại rau mùi thảo mộc. Không gì tuyệt vời hơn việc mỗi khi thiếu chút rau, bạn chỉ cần mở cửa và bước ra khu vườn sau nhà, lặt một nhánh rau và ít quả để hoàn thành món ăn của mình. Sân vườn cũng có thể là một không gian yêu thích của trẻ em để vui chơi giải trí. Và đặc biệt hơn, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ mùa thu hoạch của mình cùng những người hàng xóm để gia tăng thêm các mối quan hệ tốt.

 

Không gì tuyệt vời hơn khi sở hữu luống vườn của riêng mình (Nguồn: Her86m2)

>> Các bộ chậu cây tại Urban Garden

Tận hưởng tiện ích công nghệ ngay trong sân vườn

Chiếu sáng và tưới tiêu dọc theo lối đi có thể là một giải pháp hay giúp tiết kiệm chi phí cũng như đảm bảo cho khu vườn của bạn luôn được tươi xanh. Nếu là một người chịu đầu tư, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp thêm công nghệ tốt hơn cho sân vườn bằng cách tự động hóa hệ thống tưới tiêu và chiếu sáng qua ứng dụng. Đây cũng là cách tốt để chúng ta giám sát cũng như gia giảm được việc sử dụng nước và năng lượng. Để giải trí, bạn cũng có thể sử dụng công nghệ không dây cho hệ thống âm thanh và truyền hình ngoài trời. Nếu làm vậy thì không lâu nữa, ngôi nhà của bạn sẽ trở thành nơi mà mọi người đều muốn đến.

>> Xu hướng thiết kế lên ngôi năm 2022

>> Sự trở lại của xu hướng nội ngoại thất năm 70s với tông màu đất

 

 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article