Home & Garden Blog

Xu hướng thiết kế lên ngôi năm 2024

Năm 2022, một năm bình thường mới sau đại dịch Covid 19. Không chỉ cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng, mà xu hướng thiết kế năm 2022 cũng xoay quanh sự kiện toàn cầu này.

Mỗi năm, các xu hướng thiết kế nội thất đều có sự thay đổi. Tùy theo nhu cầu của gia chủ, bên cạnh đó còn là tư duy thẩm mỹ mà mỗi phong cách nội thất cũng sẽ khác nhau. Sang năm 2022, 4 xu hướng thiết kế nội thất dưới đây được dự đoán là sẽ phổ biến rộng rãi.

Màu sắc tự nhiên và trung tính

Năm 2022, so với các màu sắc quá chói chang và tươi sáng, các gam màu có sắc thái trung tính như màu trắng, be, xám,.. sẽ tiếp tục được ưu chuộng và có chỗ đứng vững vàng trong bảng màu sắc. Các màu này sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu, nhẹ nhàng hơn sau khi trải qua một năm đại dịch đầy biến động.

Màu sắc nội thất tự nhiên và trung tính

Một không gian với gam màu có thể khiến ta thư giãn, bình tĩnh và thoải mái chắc chắn là một lựa chọn nên cân nhắc. Bên cạnh đó, sắc thái ấm áp, mát mẻ của màu be sẽ tiếp tục lên ngôi. Ngoài ra, nhà thiết kế nội thất Alessandra Wood chia sẻ trên Insider rằng các đồ nội thất với gam màu trung tính có kiểu dáng hiện đại một chút sẽ dần thay thế đồ nội thất phong cách quá cổ điển.

Hơn nữa, nhà thiết kế Kim Amstrong còn dự đoán rằng màu hồng Pastel sẽ xuất hiện trong các thiết kế nội thất của năm 2022 như một điểm nhấn nhẹ cho không gian. Hồng Pastel toát lên vẻ nữ tính, là một màu sắc khá quen thuộc và thường xuất hiện trong nhiều tuần lễ thời trang của các thương hiệu top như Chanel, Victor Glemaud,... Không rực rỡ như hồng neon, hồng Pastel đem lại cảm giác êm ả và nhẹ nhàng.

Nội thất bo tròn

Trong thiết kế nội thất, đường thẳng sẽ mang lại cảm giác nghiêm túc và khuôn mẫu. Tuy nhiên, đây đã là những nguyên tắc khá lỗi thời. Giờ đây, các thiết kế mềm mại, bo tròn, không góc cạnh sẽ khiến đường nét và bố cục nội thất trong nhà được làm mềm đi.

Nội thất bo tròn

Nhà thiết kế nội thất và là người sáng lập Stone House Collective chia sẻ lên trang The Spruce rằng “đồ nội thất bo tròn đã từng là xu hướng của những năm 60 – 70. Năm 2022, cách thiết kế này được dự đoán sẽ nhận được nhiều sự quan tâm và bùng nổ trở lại.”

Một chiếc bàn trà không vuông vức mà được bo tròn các đầu cạnh, đặt trong phòng khách thay thế kiểu dáng truyền thống chắc chắn sẽ tạo ra được ấn tượng thị giác cho khách.

Vật liệu bền vững, chắc chắn

Trong thiết kế nội thất, tính bền vững chính là nói đến những vật liệu có tính chất thân thiện với môi trường, không gây hại đến bầu không khí tự nhiên trong quá trình thi công và sử dụng. Các vật liệu này đa số đều rất bền theo thời gian, giúp chúng ta tiết kiệm được phần lớn chi phí sửa chữa hoặc thay mới. Bên cạnh đó, những sản phẩm này cũng phải dễ dàng tháo lắp, tích hợp nhiều tiện ích và có tính ứng dụng cao.

Thay vì sử dụng sản phẩm gỗ nguyên khối, Urban Garden sẽ gợi ý cho bạn sử dụng sản phẩm nội thất từ những khối gỗ vụn. Đây chắc chắn là một gợi ý hay trong năm 2022.

Chất liệu nội thất bền vững, chắc chắn

Phong cách tối giản

Một vài năm trở lại đây, phong cách tối giản đang dần trở nên thịnh hành và nhận được rất nhiều sự quan tâm. Lối thiết kế này sẽ tạo nên một không gian rộng rãi, thoáng đãng, chủ yếu sử dụng những đồ nội thất đơn giản nhằm tạo ra một nơi có nhiều không gian hơn.

Phong cách nội thất tối giản

Chủ nghĩa sống tối giản của người Nhật đang dần trở thành một xu hướng. Theo đó, chúng ta sẽ dần loại bỏ những vật dụng không cần thiết hoặc quá thừa thãi như quần áo cũ, giày dép không dùng hết. Thay vào đó ta sẽ chỉ giữ lại những món thực sự cần thiết nhất để sử dụng. Đi đôi với phong cách tối giản, thì gam màu trung tính như màu be, trắng, xám sẽ là một sự kết hợp không thể tốt hơn trong thiết kế nội thất.

Đọc thêm

>> Sự trở lại của xu hướng nội ngoại thất năm 70s với tông màu đất

>> 6 yếu tố tối ưu không gian ban công căn hộ

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article