Home & Garden Blog

7 bước trang trí phòng khách hay ho nên thử

 

Trong mỗi gia đình, phòng khách được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà, thể hiện tư duy thẩm mỹ của gia chủ. Tuy nhiên qua thời gian, phòng khách của chúng ta dần trở nên lộn xộn và nhàm chán, mất đi cái tinh thần ban đầu vốn có của nó. Vì thế, việc bố trí và trang hoàng lại phòng khách trở nên tinh giản nhưng vẫn đẹp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của từng gia đình là một điều vô cùng cần thiết. Hãy cùng Urban Garden tham khảo những ý tưởng hay ho dưới đây để có được một gian phòng khách ưng ý nhé.

1. Đo đạc lại diện tích căn phòng

Trước khi quyết định bài trí bất kỳ không gian sống nào, thì hãy biết chính xác diện tích của nó. Việc đo đạc đúng kích thước sẽ giúp chúng ta lựa chọn được đồ nội thất, thảm trải sàn, đồ vật bày trí phù hợp. Chỉ cần thêm bước này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí thiết kế mỗi khi chúng ta trang trí lại không gian.

2. Xác định nhu cầu sử dụng

Trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu rõ và xác định được nhu cầu sử dụng của không gian để có được những quyết định tốt nhất. Chẳng hạn nếu bạn muốn dùng phòng khách để thư giãn, đọc sách và trò chuyện, thì hãy tạo một không gian gần gũi, phù hợp cho việc chuyện trò và một góc nhỏ để đọc sách có đầy đủ ánh sáng. Nếu như gia đình có trẻ nhỏ, hãy thiết kết không gian hạn chế tối đa các bàn ghế có góc cạnh sắc bén, mà thay vào đó là các kiểu góc bo tròn, đèn treo thay vì đèn sàn,...để tránh gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

3. Tập trung vào một phong cách

Việc xác định được phong cách thiết kế sẽ rất cần thiết để chúng ta tiết kiệm thời gian. Hiện tại, có thể bạn sẽ phải choáng ngợp trước quá nhiều phong cách nội thất. Tuy nhiên, không nhất thiết là phải bày trí giống như hỉnh ảnh kiểu mẫu, chúng ta hoàn toàn có thể biến hóa một chút tùy thuộc vào diện tích gian phòng và kinh phí. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm kiếm 10 hình ảnh tạo cảm hứng theo phong cách mà mình theo đuổi, từ đó thu hẹp lại các lựa chọn của mình vừa lựa chọn phong cách cùng đồ nội thất phù hợp nhất..

4. Biến tấu lại phần tường

Trong thiết kế nội thất, phần tường luôn đóng một vai trò rất quan trọng. Mang trọng trách làm bật lên phong cách của gia chủ, tường như một lớp trang trí thứ hai phủ lên không gian. Màu tường là một trong những yếu tố tác động rất lớn tới thẩm mỹ căn phòng. Thay đổi màu tường sẽ mang lại một làn gió mới, thậm chí khơi gợi những cảm xúc mà bạn có thể không ngờ tới.

Trong thiết kế nội thất, sự sắp xếp màu sắc có thể làm thay đổi góc nhìn, giúp cho một căn phòng thay đổi kích cỡ hoặc làm nổi bật một yếu tố cụ thể. Nếu bạn cần nhiều năng lượng tích cực và tốt đẹp, có thể cân nhắc gam màu ấm như đỏ - cam - vàng. Hoặc nếu bạn là tín đồ thích phong cách vintage, hãy thử những gam màu mang lại cảm giác nhẹ nhàng cổ điển như pastel, các màu sắc trung tính. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc các màu xanh nước biển, xanh lam để cảm nhận sự thanh bình và an tĩnh cho căn phòng.

5. Thêm ánh sáng

Cách hiệu quả nhất để thêm ánh sáng cho căn phòng chính là thêm đèn. Bạn có thể lựa chọn lắp đặt hệ thống đèn trần với ánh sáng trắng để không gian thêm sáng hơn. Nếu thích cảm giác ấm áp, có thể thay thế một số đèn trắng thành đèn có màu vàng ấm. Ánh sáng trong thiết kế nội thất cũng rất quan trọng. Nếu biết tận dụng tốt, bạn có thể biến không gian căn phòng trở nên đẹp hơn, phong cách hơn và có chiều sâu hơn.

6. Mang thiên nhiên vào phòng

Ngày nay, yếu tố cây xanh gần như không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Xu hướng sống hòa quyện cùng thiên nhiên gần như hữu hiện ở mọi gia đình. Thậm chí những ngôi nhà theo phong cách hiện đại và tối giản nhất vẫn cần có cây xanh trong nhà. Vì thế, mang thiên nhiên vào phòng là một trong những yếu tốt không thể bỏ qua trong trang trí nội thất, đặc biệt là không gian phòng khách. Hãy cân nhắc lựa cọn các loại cây xanh để được trong bóng râm, không cần quá nhiều nắng. Một số loại cây xanh trong nhà có thể kể đến như: cây phát tài khúc, cây lưỡi hổ, cây sống đời, cây lan ý, cây dây nhện, cây trầu bà, cây vạn niên thanh, cây kim phát tài,...

>> Các bộ chậu cây tại Urban Garden

7. Thêm thắt vật dụng trang trí

Một phòng khách đẹp và hài hòa về tổng thể cần có những vật dụng trang trí phù hợp. Dưới đây là 6 vật dụng trang trí phòng khách đẹp mà chúng ta nên cân nhắc khi lựa chọn để trang trí lại không gian.

>> Đồ decor nhà Urban Garden

Ghế Sofa

Trong phòng khách, ghế sofa gần như là vật dụng bắt buộc phải có. Hiện nay, các nhà sản xuất liên tục tung ra các dòng sản phẩm mới đầy kiểu dáng và sáng tạo, công năng tiện lợi để phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Hơn nữa, chất liệu và độ hoàn thiện của sản phẩm ngày càng được nâng cao để giúp nhiều gia đình tiếp cận được với các sản phẩm mới và chất lượng nhất.

>> Các bộ ghế sofa của nhà Urban Garden

Bàn trà

Ngoài sofa, bàn trà là vật dụng trang trí phòng khách gia đình không thể thiếu. Bàn gần như là khu vực để tiếp khách, bàn bạc công việc hoặc dành cho các cuộc trò chuyện thân mật. Trên bàn, ngoài ly và cốc, bạn có thể trang trí thêm lọ hoa để giúp không gian thêm tươi mới hơn.

>> Bàn sofa nhà Urban Garden

Thảm

Ngoài sofa và bàn trà, thảm cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp phòng khách thêm đẹp và sang trọng hơn. Thế nhưng, thảm lại là đồ vật bị nhiều gia đình bỏ qua vì thấy không hữu dụng. Một chiếc thảm trang trí phòng khách sẽ tạo được điểm nhấn và gây ấn tượng cho không gian phòng đơn điệu, tạo cảm giác ấm áp, mềm mại và thoải mái nhất cho gia chủ.

Các thiết bị điện tử

Ngày nay, thiết bị thông minh gần như trở thành tiêu chuẩn bắt buộc phải có trong không gian phòng khách. Một chiếc tivi thiết kế tối giản đặt trên một chiếc kệ chắc chắn là một vật trang trí quan trọng. Một chiếc loa để 2 bên tivi phục vụ cho nhu cầu karaoke của các gia đình cũng là một trong những phong cách được nhiều người ưa chuộng.

Thiết kế và trang trí phòng khách đẹp tưởng chừng là một việc đơn giản, nhưng trên thực tế thì không phải vậy. Hiện nay, đa số các gia đình đều tự thiết kế và mua sắm các vật dụng trang trí phòng khách mà ít khi thông qua tư vấn của kiến trúc sư, dẫn đến nhiều không gian không có sự kết hợp hài hòa và tổng thể bị phá vỡ. Vì thế, khi thiết kế hoặc trang trí lại không gian nhà ở, nên tìm hiểu và tham khảo thật kỹ lưỡng trước khi quyết định bạn nhé.

Đọc thêm

>> 4 bước đơn giản tạo ra một khu vườn trên ban công cho riêng bạn

>> Góc thư giãn tại gia cho chủ nhà "sống chậm"

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article