Home & Garden Blog

Mê mẩn trước 5 mẫu sân vườn đẹp đơn giản 2024

Nhu cầu sở hữu không gian sân vườn đẹp ngày càng gia tăng trong cuộc sống hiện đại. Nếu bạn là một người người yêu thiên nhiên hoặc đang tìm kiếm một mẫu sân vườn đẹp cho ngôi nhà, thì hãy đừng bỏ qua bài viết này nhé! 

Những mẫu sân vườn đẹp đơn giản mà Urban Garden sắp gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá thời gian và chi phí cho khoản trang trí ngoại thất của mình đấy!

Trang trí sân vườn đẹp với cây xanh và các ngoại thất ngoài trời

Tầm quan trọng của sân vườn đẹp

Chiếc sân vườn đẹp không chỉ để trang trí cho cảnh quan ngôi nhà mà còn đem đến những tác động tích cực đến sức khỏe và tinh thần của các thành viên trong gia đình. Sau đây là 4 ưu điểm tuyệt vời mà không gian sân vườn đẹp có thể đem đến cho gia chủ. 

1. Thẩm mỹ

Những giá trị thẩm mỹ mà việc trang trí sân vườn đẹp mang lại là không thể chối cãi. Ngôi nhà sẽ trông thật khô khan và thiếu sức sống nếu không có những yếu tố tự nhiên. Một điều hiển nhiên là những ngôi nhà sân vườn đẹp luôn thu hút sự chú ý của rất nhiều người bởi vẻ đẹp bên ngoài của nó.

Bên cạnh đó, một mẫu sân vườn đẹp với những điểm nhấn đặc biệt sẽ giúp gia chủ thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của bản thân. Dù là người yêu thích sự đơn giản, tinh tế hay cầu kỳ, những thiết kế sân vườn đều có thể thể hiện được rõ ràng.

2. Giảm stress, thư giãn 

Một nghiên cứu tại Đại học Chiba Nhật Bản cho thấy rằng việc đắm chìm giữa thiên nhiên giúp con người giảm được nồng độ cortisol (chất sinh ra khi bị stress), làm nhịp tim chậm lại, hạ huyết áp, thần kinh giao cảm và đối giao cảm hoạt động tốt hơn. 

Sân vườn đẹp là không gian thư giãn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe

Vì thế, không gian sân vườn đẹp nơi đô thị sẽ giúp các thành viên trong ngôi nhà có thể nhìn ngắm và cảm nhận thiên nhiên, giúp họ cảm thấy bình tâm hơn. giảm stress và làm dịu đi các áp lực cuộc sống.

3. Gia đình gắn kết

Chỉ cần một chiếc sân vườn đẹp đơn giản là cả gia đình đã có thể cùng nhau tận hưởng những phút giây thư giãn giữa thiên nhiên, cùng nhau chăm sóc cây cảnh vườn tược hoặc trải nghiệm những bữa tiệc ngoài trời.

Qua đó, chắc chắn rằng tình cảm giữa những thành viên trong gia đình sẽ trở nên khăng khít hơn, mọi người sẽ hiểu nhau hơn khi có nhiều cơ hội trò chuyện cùng nhau hơn.

Ngoài ra, tinh thần thoải mái khi được hòa mình với thiên nhiên cũng giúp các thành viên trở nên cởi mở hơn, dễ dàng chia sẻ, thấu hiểu nhau, và đón nhận những suy nghĩ tích cực. 

4. Bảo vệ sức khỏe

Ngoài những lợi ích đối với tinh thần, thiên nhiên còn giúp con người cải thiện tốt về mặt sức khoẻ. Cây xanh tiết ra các tinh dầu phytoncides tự nhiên giúp chúng ta tăng cường khả năng miễn dịch, mang đến hiệu quả tốt trong phòng chống ung thư, giảm sinh các hormone gây stress, cải thiện giấc ngủ…

5 mẫu sân vườn đẹp đơn giản dễ làm 

Với 5 phong cách khác nhau, những mẫu sân vườn đẹp sau đây sẽ mang đến bạn những gợi ý tuyệt vời cho cả diện tích vườn lớn hoặc nhỏ.

1. Sân vườn đẹp theo phong cách Nhật Bản

Những mẫu sân vườn đẹp theo kiểu Nhật rất phù hợp cho không gian có diện tích nhỏ, sân vườn nhỏ trước nhà cấp 4. Với phong cách tối giản đặc trưng và cách kết hợp những nguyên vật liệu trang trí tinh tế, cách trang trí này sẽ tạo nên những ngôi nhà sân vườn đẹp đầy sức hút nhưng lại không quá cầu kỳ.

Phong cách sân vườn đẹp kiểu Nhật

2. Sân vườn đẹp theo phong cách mây tre

Phong cách mây tre luôn mang đến một sự sang trọng khó cưỡng cho cảnh quan sân vườn. Việc ứng dụng mây tre vào trang trí nội ngoại thất đã tạo nên những kiểu trang trí sân vườn đẹp sáng tạo, ấn tượng, mang hình ảnh gắn liền với thiên nhiên. Nuy nhiên chất liệu mây tre cũng có hạn chế về độ bền cũng như kiểu dáng mẫu mã, vì vậy mà nhiều người chọn các mẫu ghế nhựa giả mây để thay thế, giá cả phải chăng mà chất lượng còn hơn cả mây tre thật.

Trang trí sân vườn đẹp với những ngoại thất mây tre

Không chỉ có thể tạo nên những vật trang trí đẹp mắt, chất liệu mây tre còn được sử dụng để sản xuất ra những bộ bàn ghế ngoài trời vô cùng sang trọng và độc đáo với vô số những kiểu dáng mới lạ, bắt mắt. 

3. Trang trí sân vườn đẹp theo phong thủy

Những tiểu cảnh hòn non bộ và hồ cá luôn là những lựa chọn tuyệt vời khi thiết kế sân vườn đẹp. Phong cách này thường được kết hợp với những nguyên tắc phong thủy sân vườn để không chỉ tái hiện thiên nhiên non nước một cách chân thật nhất, mà còn giúp cân bằng sinh khí, thu hút những năng lượng tích cực vào ngôi nhà. 

 

Trang trí sân vườn đẹp với hòn non bộ và hồ cá hợp phong thủy

4. Sân vườn đẹp theo phong cách vườn đứng

Phong cách vườn đứng là giải pháp tuyệt vời để tạo nên những ngôi nhà sân vườn đẹp cho nhà phố, căn hộ chung cư, hoặc những không gian sân vườn có diện tích vô cùng nhỏ. Chỉ cần một mảng tường hoặc một khuôn viên nhỏ, bạn cũng có thể tạo nên một khu vườn đa dạng hoa lá với những giàn dây leo và chậu cây treo nhiều màu sắc.

Trang trí sân vườn đẹp với dây leo và chậu cây treo

Kiểu vườn đứng giúp tiết kiệm và tận dụng diện tích tối đa cho ngôi nhà, rất phù hợp với mặt bằng chung của nhà phố và căn hộ chung cư nơi đô thị chật hẹp. Theo đó, gia chủ có thể sở hữu một không gian sân vườn đẹp ngay tại chiếc ban công nhỏ, kết hợp chiếc ghế ban công tạo cho mình một góc thư giãn ngoài trời sáng tạo vô cùng hòa quyện với thiên nhiên.

Mảng tường với nhiều loại cây và hoa giúp tạo nên một chiếc sân vườn đẹp đầy sáng tạo và gọn gàng

5. Mẫu sân vườn đẹp với gian phòng thứ 5

Với những mẫu nhà sân vườn đẹp có diện tích rộng thì việc tạo thêm một gian phòng thứ 5 trong khuôn viên vườn tược là vô cùng lý tưởng. Gian phòng thứ 5 không chỉ giúp cân bằng sự rộng lớn của khoảng sân mà còn mang đến những hiệu ứng trang trí và thư giãn tuyệt vời cho gia chủ.

Một chiếc sân vườn đẹp với gian phòng thứ 5 theo phong cách hiện đại

Gian phòng này sẽ là một nơi nghỉ ngơi vô cùng riêng tư và thú vị, giúp gia chủ hoàn toàn đắm chìm vào thiên nhiên, quên đi hết những áp lực cuộc sống. Nơi đây cũng sẽ là nơi để cả gia đình tụ tập bên những bữa tiệc ngoài trời bất cứ thời điểm nào trong ngày mà không sợ mưa nắng làm ảnh hưởng.

Gian phòng thứ 5 giúp trang trí sân vườn đẹp như cổ tích

Lời kết

Dù diện tích vườn lớn hay nhỏ thì đều có những giải pháp trang trí sân vườn đẹp phù hợp. Bạn có thể cân đối với diện tích và chi phí để tạo cho nhà mình một khoảng thiên nhiên xanh, giúp làm đẹp cho ngôi nhà, bảo vệ sức khỏe và tinh thần cho các thành viên trong gia đình.

 

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Top 12 cây cảnh sân vườn dễ chăm chịu nắng tốt bạn nên trồng

Giữa bộn bề của cuộc sống, sau khi gỡ bỏ áp lực của công việc hay học hành ai ai cũng muốn hòa mình vào không gian bình yên thư...

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Reborn Wood: Bộ sưu tập​​ gỗ tái sinh

Với mong muốn mang thiên nhiên vào không gian sống và tận hưởng được thiên nhiên nhiều hơn, Urban Garden giới thiệu bộ sưu tập Reborn Wood - Dòng gỗ...

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Làm mới không gian ban công cho mùa lễ hội lãng mạn và ấp áp

Một bữa tiệc chỉ riêng đôi ta, một không gian thưởng trăng lãng mạn nho nhỏ bên góc ban công dành riêng cho hai người, trò chuyện, uống trà và...

Sản phẩm đã xem

Giỏ hàng của bạn

Tiếp tục mua sắm

Qty
Hiện tại không có sản phẩm nào

Bạn có thể nhập MÃ giảm giá tại trang thanh toán.

VAT(8%)

ĐÃ BAO GỒM VAT

Tổng đơn đặt hàng: 0₫
article